Trái với đà giảm mạnh của phân khúc nhà ở chung cư, những khu tập thể cũ nằm trong các quận nội đô Hà Nội vẫn như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng vẫn giữ giá và giao dịch tốt.
Nhiều chung cư cũ được chào bán giá 50-60 triệu đồng/m2
Nhiều chung cư cũ được chào bán giá 50-60 triệu đồng/m2
Trong khi giá chung cư mới và nhà liền kề, biệt thự ở Hà Nội đang ế ẩm và xuống giá mạnh, thậm chí có nơi nhà đầu tư còn bán dưới giá chủ dự án bán ra để thu hồi vốn trả ngân hàng thì thị trường nhà chung cư ở 4 quận nội thành nói trên lại giữ giá ở mức cao. Trong khi chất lượng các căn hộ này hầu hết đã xuống cấp, không gian sống chật hẹp, chỗ để xe nhỏ và thường chỉ để được xe máy, xe đạp và đã bị cơi nới, sửa chữa, chắp vá.

Theo khảo sát của PV, giá chung cư cũ tại các quận Hoàn Kiếm, giao dịch ở mức 50 triệu đồng/m2. Cụ thể, chung cư cũ phố Lý Nam Đế diện tích 40m2 được chào bán 50 triệu đồng/m2, chung cư cũ phố Hai Bà Trưng giá bán 60 triệu đồng/m2.

Tại quận Ba Đình, Đống Đa giá bán phần rẻ hơn 40-45 triệu đồng/m2, trong đó tập thể thành công căn hộ diện tích 35-45m2 giá bán 40 -45 triệu đồng/m2, khu Láng Hạ giá chung cư cũ 35-40 triệu đồng/m2…

Mức giá chung là như vây nhưng tùy theo mức độ sửa chữa nội thất và và trí khu vực, giá nhà chung cư cũ vẫn rất cao. Khu Ngọc Khánh (Ba Đình), căn hộ trên gác cũng phải 40-50 triệu/m2, thậm chí có người còn rao bán với mức giá 60 triệu/m2, (tầng 4, diện tích 40m2 được rao bán với giá 2,4 tỷ đồng). Còn nhà tầng 1, có chỗ đỗ được ô tô thì phải 70-80 triệu đồng/m2.

Trong khi các đô thị mới ở phía ngoài như Mỹ Đình, Linh Đàm, Định Công, Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Đông… giá chỉ từ 25 - 35 triệu đồng/m2.

Không chỉ giá bán cao mà hiện nay giá thuê các chung cư cũ cũng đắt không kém, tại khu tập thể Ngọc Khánh căn hộ diện tích 35 m2, tầng 5 giá cho thuê là 5 triệu đồng/tháng, khu tập thể Nam Thành Công giá thuê 5-7 triệu đồng/tháng, khu tập thể Giảng Võ giá thuê giao động 7-9 triệu đồng/tháng…

Theo ông Nguyễn Hữu Minh - (công ty BĐS Vietland) cho biết, sau đợt biến động mạnh về giá khi có chủ trương cải tạo chung cư cũ của Thành phố thì giá phân khúc chung cư cũ trong thời gian dài vẫn giữ giá khá tốt. Bởi, hầu hết khách hàng đều là người mua để ở thực.

“Sự hấp dẫn của các khu chung cư cũ này vẫn là do vị trí nằm trong các khu dân cư sinh sống ổn định trong đó hạ tầng giao thông, trường học, chợ búa…đầy đủ khiến những người đang ở trong các căn hộ chung cư cũ không muốn thay đổi chỗ ở, rất ít người muốn bán, ông Minh cho biết.
Theo VnMedia
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.