CafeLand - Tại Hà Nội, nhiều khu nhà tái định cư như Dịch Vọng, Thành phố Giao lưu... mặc dù đưa vào sử dụng đã lâu nhưng hiện vẫn còn rất nhiều căn hộ bỏ trống.

Thiếu cơ sở hạ tầng thiết yếu nên nhiều căn hộ tái định cư bị bỏ không

Thiếu cơ sở hạ tầng, xa nơi làm việc, chợ búa hàng ngày đi lại mất quá nhiều thời gian... là những nguyên nhân chính khiến người dân "ngại" vào ở.

"Chợ búa ở đây thì xa, tôi đi bộ phải gần 2 cây số. Sáng ra là đi rồi, hôm nay tôi cũng mới đi về, mệt lắm", bà Lê Thị Bạch, người dân khu tái định cư Thành phố Giao lưu, nói.

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, hiện có khoảng 700 căn hộ tại các khu tái định cư còn bị bỏ không cả chục năm nay.

Trong khi nhiều khu tái định cư nhà còn bỏ không chờ người đến ở, Thành phố Hà Nội chưa tìm ra hướng xử lí thì các dự án mới lại tiếp tục được "mọc lên". Điều này không chỉ tạo ra nghịch lí mà còn gây lãng phí hàng chục tỷ đồng tiền ngân sách.

Ông Trần Thắng, Công ty TNHH MTV Quản lí và Phát triển nhà Hà Nội, cho rằng có thể tại một số dự án, mặc dù đã có quyết định bán nhà của UBND thành phố nhưng do phía các hộ dân và chủ đầu tư chưa thỏa thuận được được với nhau nên người dân chưa thể đến nhận nhà.

Nhà xây lên để đó, người dân không ít người vẫn phải đi thuê nhà. Không phải họ thích ở nhà thuê mà chính vì căn hộ ở các khu tái định cư như nói ở trên, hạ tầng còn thiếu thốn, không đáp ứng được nhu cầu thiết yếu. Đây cũng chính là nguyên nhân khiến nhiều người muốn mua nhà tái định cư chỉ để... bán lại lấy tiền chênh như một số tờ báo đưa tin gần đây.

Nguồn video:VTV

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.