Đất dự án đang biến tướng thành gara ô tô, bãi trông giữ xe. Hiện nay, một số cá nhân ngang nhiên cho xây dựng các ki ốt, nhà xưởng rộng hàng trăm mét vuông để cho thuê, trục lợi… Những hạng mục công trình này không có giấy phép xây dựng, vi phạm nghiêm trọng về an toàn cháy, nổ. Đó là thực trạng đang diễn ra trên khu đất dự án thuộc địa bàn phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Thời gian gần đây, đường dây nóng báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân sinh sống trên địa bàn phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) về việc, tại Khu đô thị mới Cầu Giấy đang ngang nhiên tồn tại một số bãi xe, gara ô tô không khép. Điều khó hiểu, bãi xe hoạt động cả ngày lẫn đêm, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe ôtô ra vào khu vực này và đã hoạt động trong một thời gian dài nhưng không bị các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý dứt điểm.

Nhà xưởng, ki ốt ngang nhiên 'mọc lên' không phép trên đất dự án bất chấp quy định của pháp luật. (ảnh: Đạt Lê).

Trong khi một số bãi xe vi phạm chưa được xử lý thì hiện nay trên diện tích khu đất dự án (thuộc dự án của một ngân hàng) rộng hàng nghìn m2 ở đường Thành Thái, Trương Công Giai lại đang phát sinh hàng loạt vi phạm mới. Cùng với đó, những dãy ki ốt, nhà khung sắt đang rầm rộ được xây và dựng lên.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, trong sáng ngày 25/12 có hàng chục công nhân, thợ xây dựng làm việc trên khu đất. Xung quanh được quây tôn, phía bên trong khối nhà khung sắt đồ sộ đang được dựng lên trên diện tích khoảng 500 - 600m2. Cạnh đó, có khoảng 6 -7 ki ốt đang được xây dựng, hoàn thiện. Một số người dân khu vực phản ánh, các công trình này được triển khai xây dựng khoảng nửa tháng nay.

“Rất nhiều người dân sinh sống quanh khu vực không hiểu sao các cấp chính quyền quận Cầu Giấy lại cho xây dựng bãi đỗ xe lớn ở đây. Khi thắc mắc điều này mới biết là bãi xe, gara ô tô tự phát do một số cá nhân đứng ra xây dựng. Vừa qua, tại một số gara ô tô, bãi xe ở Mễ Trì, Phú Đô đã xảy ra cháy nổ gây thiệt hại lớn về tài sản, đe dọa đến tính mạng người dân nhưng tại khu đất dự án này không hiểu sao bãi xe, gara ô tô… không phép vẫn ồ ạt “mọc” lên bất chấp quy định như vậy?”, ông N. Đ. T bức xúc nói.

Trao đổi với chúng tôi, người dân khu vực cho hay, trên khu đất dự án (đường Thành Thái) một số bãi xe cũ mọc lên hoạt động cả ngày lẫn đêm. Mỗi ngày có tới hàng trăm chiếc xe ô tô ra vào bãi, nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng vào cuộc, kiểm tra, xử lý.

Cũng theo thông tin từ người dân, một số bãi xe này đã hoạt động được vài năm, chi phí gửi xe ô tô tại bãi xe này có giá khoảng 700.000 – 1.000.000 đồng/1 tháng. Số lượng xe gửi tại đây rất nhiều, bởi các tòa chung cư cao tầng xung quanh có tới hàng nghìn hộ dân sinh sống, nhưng lại không có các hầm gửi xe, hoặc nếu có thì hầm xe nhỏ không đáp ứng nhu cầu.

Hàng loạt gara ô tô, ki ốt mọc lên trên đường Thành Thái (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) vi phạm về trật tự xây dựng, mất an toàn về cháy, nổ. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được xử lý?. (ảnh: Đạt Lê).

Đối với các nhà xưởng, ki ốt đang rầm rồ xây dựng tại đường Thành Thái, trao đổi với phóng viên, một cán bộ Thanh tra xây dựng phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy) thừa nhận các hạng mục công trình này không hề có giấy phép. Cũng theo vị cán bộ này, sự việc đã được báo cáo đến lãnh đạo UBND phường (?)…

Trong một diễn biến khác, liên quan về những sai phạm xây dựng nhà xưởng, ki ốt nêu trên, trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy cho biết, quận đã nắm được thông tin, yêu cầu UBND phường kiểm tra, và quan điểm của quận là kiên quyết xử lý nghiêm đối với vi phạm.

Đạt Lê - Hoàng Hà (Kinh tế đô thị)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.