Trong khi việc “gỡ” nhà siêu mỏng tiếp tục cần “gia hạn” thì không ít những ngôi nhà dị dạng vẫn tiếp tục mọc lên.

Cuối tháng 12/2010, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã ra Chỉ thị về công tác tăng cường bảo đảm trật tự xây dựng, yêu cầu các địa phương phải kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm việc xây dựng nhà siêu mỏng, siêu méo.

Tuy nhiên, sau mỗi dự án làm mới, mở rộng các tuyến đường hàng loạt ngôi nhà dị dạng lại đua nhau “tái suất”. Những mái nhà cao lênh khênh nhìn từ xa chỉ như cái trụ cột điểm trên đường Lê Văn Lương, Lê Trọng Tấn…

Xuôi theo hướng Nhổn trên tuyến đường 32 hình ảnh những ngôi nhà có diện tích chưa đến 10m2 đứng chen nhau cũng không phải là hiếm.

Tại khu Xuân Đỉnh (Từ Liêm – Hà Nội) sau quy hoạch những dự án chung cư, khu đô thị những ngôi nhà siêu mỏng cũng đua nhau “tái xuất”. Nhiều ngôi nhà chỉ vài m2 nhưng được xây chênh vênh lên đến 5 – 6 tầng.

Bài toán “gỡ” nhà siêu méo, siêu mỏng đã trở thành chuyện nóng trong suốt 7 – 8 năm qua nhưng đến nay TP vẫn ghi sổ “nợ” 208 trường hợp và “khất” đến hết quý II/2013 sẽ hướng dẫn, đôn đốc các quận, huyện tiếp tục xử lý các nhà mỏng, méo còn lại. Trong khi rối vẫn đang phải gỡ nợ cũ thì sự tái xuất của những ngôi nhà dị dạng có lẽ sẽ còn khiến các sở ngành đau đầu. Nếu không có sự quản lý siết chặt từ bây giờ liệu điệp khúc gỡ rồi nợ có tiếp tục vang lên?

Sau quy hoạch nhiều dự án khu Xuân Đỉnh (Từ Liêm - Hà Nội) có sự lột xác

Điểm vào quy hoạch mới là những ngôi nhà cao lênh khênh

Sự tái xuất của những ngôi nhà siêu mỏng liệu điệp khúc gỡ rồi nợ có tiếp tục vang lên?

Hồng Khanh (VietNamNet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.