CafeLand - Giám đốc điều hành của Công ty Boston Properties, ông Owen Thomas, cho rằng làm việc tại nhà vẫn không thể thay thế được vai trò của các văn phòng trong tương lai.

Làm việc tại nhà

Trong thời gian đại dịch Covid-19 bùng phát, đã có rất nhiều công ty cho phép nhân viên được làm việc tại nhà thay vì tới văn phòng. Nhiều người tỏ ra thoải mái khi làm việc tại nhà, và điều này cũng giúp một số công ty tiết kiệm được các khoản chi phí đáng kể cho việc thuê văn phòng.

Nhưng ông Thomas cho rằng làm việc tại nhà chỉ là một giải pháp tạm thời, các công ty vẫn sẽ cần đến những văn phòng làm việc sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

“Chúng tôi không muốn làm việc tại nhà. Chúng tôi muốn các nhân viên làm việc tại văn phòng. Vì vậy, chúng tôi sẽ tính đến các phương án như thuê văn phòng tại các vùng ngoại ô, vừa để tiết kiệm chi phí, vừa để nhân viên có thể đến làm việc tại một môi trường chuyên nghiệp”, ông cho biết.

Ông Thomas cũng cho rằng theo thời gian, giá trị của các văn phòng làm việc sẽ được mọi người nhìn nhận ra.

“Khi đại dịch được kiểm soát, tôi nghĩ các công ty sẽ quay trở lại những thành phố lớn. Những người tài năng đều muốn làm việc cùng nhau. Họ muốn trải nghiệm văn hóa và sự hứng khởi khi được làm việc tại những thành phố lớn. Đó là lý do vì sao các nhà tuyển dụng ở đó, vì họ muốn tìm kiếm và thu hút nhân tài”, ông Thomas nhận định.

Ông Thomas cho biết công ty của ông đã thu được khoảng 97% số tiền thuê văn phòng từ những công ty đang sử dụng mặt bằng của Boston Properties trong tháng 4. Mặc dù chưa có những số liệu cụ thể trong tháng 5, nhưng ông cho biết mọi giao dịch đều diễn ra rất khả quan.

Mặc dù vậy, giá cổ phiếu của Boston Properties đã giảm trong tuần qua và giảm hơn 40% tính thời điểm hiện tại của năm 2020.

Đại dịch Covid-19 đã gây áp lực lên tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế Mỹ, từ bán lẻ đến khách sạn, du lịch và giải trí. Bất động sản tất nhiên không nằm ngoài vòng xoáy đó. Những người thuê nhà phải vật lộn để có thể trả tiền thuê trong bối cảnh nhiều người mất việc hoặc tạm thời phải nghỉ việc. Những khó khăn hiện tại của lĩnh vực bất động sản đi kèm với những câu hỏi quan trọng trong tương lai.

Twitter và Square tuyên bố họ sẽ cho phép hầu hết nhân viên được việc tại nhà trong tương lai, ngay cả khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát. Một gã khổng lồ khác là Google cũng cho phép nhân viên được làm việc tại nhà trong phần còn lại của năm 2020.

Trong khi đó, một số công ty bảo hiểm lại yêu cầu nhân viên phải đến văn phòng làm việc. Tại những địa điểm khác, hầu hết người lao động đều được phép làm việc từ xa.

Anh Nguyễn (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.