Thông tin sẽ bỏ tiêu chí có hộ khẩu ở các quận, huyện Hà Nội mới được xét duyệt mua nhà tại đợt bán nhà cho người thu nhập thấp ở khu đô thị Kiến Hưng, Hà Đông (Hà Nội) đang mở ra nhiều cơ hội về nhà ở cho nhiều gia đình.

Nhiều cơ hội lựa chọn

Năm nay nhiều dự án dành cho đối tượng người thu nhập thấp (TNT) sẽ được mở bán và tiếp tục triển khai.

Từ ngày 11.3 đến 25.3, Cty CP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai (Vinaconex Xuân Mai) sẽ xét duyệt hồ sơ bán 864 căn hộ tại 3 tòa nhà 19T3, 19T5, 19T6 dành cho người TNT tại khu đô thị Kiến Hưng với diện tích mỗi căn là 70 m2.Tới ngày 12.4 sẽ bốc thăm quyền mua và từ 15.4 đến 25.4 sẽ ký hợp đồng mua bán. Trước đó, cty này cũng đã tổ chức bán thành công 328 căn nhà TNT ở CT1 Ngô Thì Nhậm. Vì thế, ngoài các hồ sơ đăng ký mới, các trường hợp chưa được quyền mua căn hộ tại dự án CT1 Ngô Thì Nhậm nếu có nhu cầu, người dân sẽ được chuyển sang dự án ở Kiến Hưng.

alt

Nhà TNT, giấc mơ sẽ thành hiện thực với nhiều người. Ảnh: Internet

Một dự án nhà TNT khác được nhiều người quan tâm cũng được mở bán trong đợt này là khu nhà ở Đại Mỗ (huyện Từ Liêm) do Tổng Cty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera) làm chủ đầu tư. Dự án bao gồm hai khối nhà cao tầng từ 9 đến 15 tầng, với 124 căn hộ, dự kiến bàn giao nhà vào cuối quý 1.2012 nên đến thời điểm này cũng đã có rất nhiều người đăng ký mua nhà ở dự án này.

Bên cạnh đó, trong tháng 4 tới, Viglacera cũng mở hồ sơ bán gần 1.000 căn hộ TNT với diện tích 50 - 70m2 ở khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm).

Ngoài ra, Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị - HUD cũng đang chuẩn bị triển khai xây dựng 1.456 căn hộ cho người TNT tại huyện Mê Linh. HUD dự kiến sẽ khởi công dự án trong quý 1 này và đặt mục tiêu hoàn thành sau 24 tháng.

Sẽ bỏ tiêu chí hộ khẩu khi mua nhà TNT

Nếu như đợt mở bán nhà TNT lần đầu tại dự án CT1 Ngô Thì Nhậm, do số căn hộ hạn chế trong khi lượng hồ sơ nộp xin mua quá đông nên phải giới hạn ưu tiên người mua thuộc ba quận là Hà Đông, Thanh Xuân, Đống Đa thì lần này sẽ không giới hạn hộ khẩu người mua ở các quận, huyện.

Đây là điều mà ông Vũ Ngọc Đạm, Trưởng phòng phát triển nhà, Sở Xây dựng Hà Nội đã cho biết và cũng là ý kiến đề xuất của phía chủ đầu tư. Đại diện Vinaconex cho rằng, cần mở rộng đối tượng mua nhà để đảm bảo công bằng và công khai trong việc xét duyệt, mua bán nhà TNT.

Thế nhưng, cho đến thời điểm này, phía Vinaconex Xuân Mai cho biết vẫn chưa nhận được quyết định chính thức từ phía Sở Xây dựng và UBND thành phố Hà Nội về việc giới hạn khu vực quyền mua căn hộ tại Hà Đông. Vì thế, cty đang chờ khi nhận được quyết định thì sẽ tiếp nhận hồ sơ và xét duyệt.

Mặt khác, Vinaconex Xuân Mai cũng cho biết thêm, cty vẫn chưa chốt giá bán cho 864 căn hộ lần này bởi giá cả biến động. Công trình được khởi công vào tháng 8.2010, hiện đã hoàn thành xây dựng xong phần móng của tòa nhà 19T3, và đang tiếp tục thi công móng của hai tòa nhà 19T5 và 19T6.

Các dự án nhà TNT khác như khu đô thị mới Sài Đồng, Đặng Xá, Đại Mỗ... với hàng trăm căn hộ sẽ lần lượt được các chủ đầu tư đăng ký bán trong các tháng tới đây. Nếu phía cơ quan quản lý sớm có quyết định chính thức bằng văn bản về việc xóa bỏ tiêu chí xét duyệt hộ khẩu quận, huyện trong xét duyệt hồ sơ mua nhà thì chắc chắn nhiều hộ gia đình thu nhập thấp sẽ có nơi ở mới trong thời gian tới. Khi đó, mục tiêu phấn đấu xây dựng trên 11 triệu m2, tương đương gần 218.000 căn hộ TNT, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 870.000 người từ nay đến năm 2015 sẽ sớm được hoàn thành.

Cafeland.vn - Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland