Những ngôi nhà mặt tiền đắt đỏ ở các con phố trung tâm của thủ đô giờ cũng không thoát khỏi xu hướng giảm giá, mức giảm lên tới 30%, thậm chí hơn 40%.

Căn nhà này diện tích mỗi tầng là 240m2, vừa được hoàn thiện.

Trên phố Hàng Đậu, một căn mặt tiền diện tích 20m2 được rao bán từ cuối năm 2011 với giá 12,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, do chưa tìm được khách mua nên chủ nhà liên tục giảm giá bán lần lượt xuống 10,8 tỷ đồng, là 9,9 tỷ đồng. Và hiện giá bán của căn nhà này là 7,9 tỷ đồng, tương đương 400 triệu đồng một m2.

Gần đây, một căn nhà mặt phố Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng được rao bán giảm từ 150 tỷ đồng xuống 120 tỷ đồng. Căn nhà 9 tầng, trong đó có một tầng hầm, diện tích mỗi tầng là 240m2 mới được hoàn thiện.

Ảnh
Nhiều căn nhà mặt phố bị giảm giá từ vài tỷ đến vài chục tỷ đồng. Ảnh: Anh Quân

Cũng nằm ngay trung tâm của Hà Nội, một căn nhà có diện tích 40m2 trên phố Triệu Việt Vương được rao bán cách đây 2 tháng với giá 11,5 tỷ đồng, tương đương 287 triệu đồng mỗi m2 . Tuy nhiên, đến nay chủ nhà giảm giá bán xuống còn 11 tỷ đồng.

Tham khảo trên các trang web rao bán bất động sản, không ít tin rao bán nhà mặt phố được đăng đến hàng năm nhưng vẫn chưa có giao dịch.

Nhân viên môi giới một sàn giao dịch bất động sản trên phố Hàng Chuối, Hai Bà Trưng cho biết, không chỉ những căn nhà mới xây mà ngay cả một số căn biệt thự Pháp cổ nằm ở mặt phố ban đầu cũng được rao bán khá cao nhưng sau đó chủ nhà lại phải giảm.

"Một số chủ nhà có nhu cầu tiền gấp, trong khi đó, để gặp khách bán được một căn nhà vài chục tỷ đến vài trăm tỷ đồng không hề dễ. Do đó, nhiều người không đủ kiên nhẫn đã chấp nhận giảm giá bán mạnh, thậm chí giảm hàng chục tỷ đồng", nhân viên này cho biết.

Anh chia sẻ, cách đây khoảng 2 tháng một khách hàng gửi bán căn nhà mặt phố Bùi Thị Xuân có diện tích 30m2 với giá 18 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay căn hộ vẫn chưa tìm được khách mua nên chủ nhà chấp nhận giảm giá xuống còn 16 tỷ đồng.

Giám đốc sàn giao dịch trên phố Trần Duy Hưng cho biết, đối với các giao dịch nhà phố, chủ yếu khách hàng có nhu cầu mua để kinh doanh. Tuy nhiên, hiện tình hình kinh tế không khả quan nên ít người có nhu cầu mở rộng kinh doanh, việc giao dịch lại càng hiếm hoi hơn.

Về giá của phân khúc bất động sản này, vị giám đốc này cho rằng, nhiều chủ nhà không hiểu rõ thể trạng thị trường bất động sản hiện tại nên đã "hét" giá quá "chát".

"Việc chủ nhà phải điều chỉnh giảm giá bán căn hộ hiện không còn là chuyện hiếm nữa. Ngay cả khi đã giảm giá giao dịch ở phân khúc này vẫn không khởi sắc. Bởi vì với tình hình hiện tại, tìm được khách hàng có lượng tiền mặt lớn để mua những căn nhà hàng chục tỷ đồng là không dễ", vị giám đốc này nhận định.

Ông này cũng cho biết, năm nay, sàn giao dịch của ông mới thành công được khoảng 4-5 giao dịch đối với phân khúc nhà mặt phố, trong đó giá trị vụ lớn nhất là 20 tỷ đồng.

Chị Hoàng Thị Huyền Trang, Phó phòng kinh doanh một sàn giao dịch khu vực Yên Hòa cũng cho biết, từ đầu năm, sàn của chị mới thành công được 3 giao dịch đối với phân khúc nhà mặt phố. "Tuy nhiên, chúng tôi chưa ghi nhận giao dịch nào ở khu vực phố cổ, chủ yếu là ở những quận mới", chị Trang cho hay.

Theo Ngọc Tuyên (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.