Tháng 4/2017, Liên danh Công ty CP bất động sản Tiến Phước và Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc khởi công xây dựng dự án đường song hành dọc tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đoạn từ đường Mai Chí Thọ qua khu đân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành đai 2.
Dự án có tổng chiều dài gần 3,4km được thiết kế mặt đường ngang 20m, 4 làn xe được chia làm hai giai đoạn đầu tư. Trong đó, giai đoạn 1 có điểm đầu từ Mai Chí Thọ và điểm cuối là đường Đỗ Xuân Hợp có chiều dài 2,76km. Đoạn 2 có điểm đầu là đường D11 và điểm cuối là đường Vành Đai 2.
Trên tuyến đường này chủ đầu tư cũng sẽ xây mới 3 cầu gồm Bà Dạt, Mương Kênh và Bà Hiện.
Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 800 tỉ đồng, được thực hiện theo hình thức đối tác công tư (Hợp đồng BT).
Tuyến đường song hành này mang ý nghĩa rất lớn, không chỉ giúp kết nối giao thông của khu vực mà đây còn được xem như một “lối thoát” của hàng loạt dự án bất động sản dọc theo chân cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.
Những dự án bất động sản cao cấp như Palm City của chủ đầu tư Tiến Phước; khu nhà phố biệt thự Lake View của Novaland hay The Vienica, Jamila của chủ đầu tư Khang Điền…là những dự án được hưởng lợi nhiều hơn cả khi tuyến đường song hành hoàn thiện. Với vị trí mặt tiền đường song hành, cư dân từ những khu đô thị này dễ dàng di chuyển vào khu trung tâm thành phố và ngược lại một cách nhanh chóng.
Mặc dù vậy, ghi nhận thực tế của CafeLand vào cuối tháng 10/2020, tiến độ thi công của tuyến đường song hành vẫn còn rất ngổn ngang. Theo dự kiến ban đầu dự án sẽ hoàn thành sau 24 tháng khởi công xây dựng. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn chỉ thực hiện chắp và đang ngừng thi công.
Giai đoạn 1 của dự án từ Mai Chí Thọ đến đường Đỗ Xuân Hợp, chủ đầu tư chỉ mới xây dựng phần thô hai cây cầu, nhiều đoạn vẫn chưa được thông tuyến, mặt đường một số chỗ chỉ mới được trải đá dăm…
Ngược lại, trước mặt các dự án như Lake View của Novaland và các dự án của Khang Điền đã được hoàn thiện, trải nhựa khá đẹp.
Đường song hành đoạn giao với đường Đỗ Xuân Hợp
Dự án ngổn ngang khiến cho việc di chuyển của người dân tại các dự án dọc tuyến cao tốc gặp rất nhiều khó khăn. Nhất là vào buổi tối con đường vắng vẻ, mặt đường xấu và không có đèn đường.
Do tiến độ đường song hành vẫn ì ạch nên để giải quyết việc di chyển cho người dân, một phần làn đường của của cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây đang được san sẻ thành một làn xe máy. Tuy nhiên, việc di chuyển chung trên cao tốc tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Thực tế đã có không ít vụ tai nạn đã xảy ra khi di chuyển trên làn xe này.
-
Khởi công đường song hành cao tốc TP.HCM – Dầu Giây (đoạn Mai Chí Thọ đến Vành đai 2)
CafeLand – Ngày 29/4 tới đây, UBND Thành phố sẽ tổ chức lễ khởi công dự án đường song hành từ đường Mai Chí Thọ qua Khu dân cư Nam Rạch Chiếc đến đường Vành đai 2 (tại nút giao An Phú dọc theo tuyến đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây) tại đường tạm Khu dân cư Nam Rạch Chiếc, quận 2.








-
Đường Võ Văn Kiệt dự kiến nối dài thêm 14,6km, xây dựng 6 cầu vượt sông
Ngày 16/5, Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo chi tiết về kế hoạch triển khai dự án nối dài tuyến đường Võ Văn Kiệt thêm 14,6km, bắt đầu từ Quốc lộ 1 đến ranh giới tỉnh Long An. Đây là dự án hạ tầng quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược ph...
-
Sẽ áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp cho cao tốc TP.HCM – Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4279/VPCP-CN gửi Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất của VEC về việc triển kha...
-
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được: “Chiếc áo” cho doanh nghiệp nhà nước đã chật
Theo đồng chí Nguyễn Văn Được, “chiếc áo” của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) hiện đã chật chội, nhiều tầng nấc, khó quản lý. Vì vậy, cần thay "áo mới” tái cơ cấu để mở không gian phát triển mới, chống lãng phí, trong đó nghiên cứu các mô hình hoạt động...