Đó là một trong những vấn đề được các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) TPHCM mổ xẻ tại buổi tọa đàm “Chất lượng và giá thành nhà ở” do Hiệp hội BĐS TPHCM (HoREA) tổ chức ngày 23-12.
Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, thời gian qua, các doanh nghiệp BĐS phải đối mặt với các chính sách thắt chặt tiền tệ, lãi suất vay quá cao… nên để có thể tồn tại, các doanh nghiệp đã chấp nhận lỗ để bán được hàng chứ không liên quan gì đến chất lượng căn hộ. Tuy nhiên, chủ đầu tư chỉ có thể cắt giảm nguyên vật liệu dùng cho nội thất, riêng các chỉ tiêu an toàn như kết cấu chịu lực công trình, PCCC, thang máy… thì không thể cắt giảm.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành cho rằng, một chung cư chất lượng không có nghĩa là giá thành cao. Nếu có đội ngũ kiến trúc sư giỏi có thể tiết kiệm chi phí thiết kế, đặc biệt là tiết kiệm kết cấu tránh lãng phí, có thể giảm đến 2 triệu đồng/m². Ngoài ra, nếu thi công hợp lý và quản lý chặt đầu tư, tự sản xuất một số cấu kiện khác thì doanh nghiệp có thể giảm thêm giá thành.


Theo ông Lê Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty BĐS Nhà Thủ Đức, để chọn được một căn nhà chất lượng, phù hợp, người mua cần chú ý đến quy hoạch, thiết kế kiến trúc, đầu tư công trình và cuối cùng là ban quản lý tòa nhà.


Tại buổi tọa đàm, các doanh nghiệp cùng có chung nhận định xây nhà ở có chất lượng là vấn đề sống còn của doanh nghiệp BĐS. Uy tín thương hiệu của doanh nghiệp còn lớn hơn cả những khó khăn từ thị trường, mất thanh khoản tài chính trước mắt.

Theo N.Nguyễn (SGGP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.