Thị trường căn hộ đang ế ấm, nhiều chủ đầu tư và các hệ thống môi giới đã đưa ra nhiều chiêu thức mới nhằm kích cầu như giảm giá, khuyến mại và gần đây nhất là sự kiện ngày hội mua nhà giá gốc.
Nhà giá gốc: Kích cầu thời thị trường ế ẩmNhiều tháng nay, thị trường bất động sản rơi vào thời kỳ trầm lắng cũng là thời điểm các doanh nghiệp cho “xuất xưởng” nhiều chiêu khuyến mãi bán hàng “độc nhất vô nhị” từ mua nhà được “sống thử” rồi mới thanh toán cho đến mua nhà tặng vàng, kim cương rồi tặng sàn thương mại….Tất cả chỉ nhằm mục kích cầu cho thị trường bất động sản và đích thực hướng đến người có nhu cầu mong có nhà ở.

Tại thị trường Hà Nội những ngày giữa tháng 9, giới đầu tư đã xôn xao sự kiện “Ngày hội mua nhà giá gốc” do một công ty truyền thống đứng ra tổ chức. Tuy nhiên, do chưa hoàn thiện về pháp lý nên Ngày hội mua nhà giá gốc buộc phải lùi thời hạn.

Sau vụ lùm xùm của Ban tổ chức sự kiện Ngày hội mua nhà giá gốc, mới đây công ty CP đầu tư và phân phối DTJ lại vừa công bố trung tuần tháng 10, sẽ tổ chức một phiên giao dịch thế giới chung cư đầu tiên tại Hà Nội.


Theo thông báo của công ty DTJ, khách hàng sẽ có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các căn hộ được bán với giá của chủ đầu tư (giá gốc- giá sơ cấp mà chủ đầu tư, chủ sở hữu công bố bằng văn bản).


Trong phiên mở bán lần này, DTJ sẽ đem đến khách hàng khoảng 20 dự án có mức giá 15 đến 30 triệu đồng/m2 với diện tích căn hộ 70 đến 100 m2.


Ông Nguyễn Quốc Khánh – Chủ tịch HĐQT công ty DTJ cho biết, công ty đã nhận nhiều đơn đặt mua của khách hàng có nhu cầu mua căn hộ giá trị 1,2 đến hơn 2 tỷ đồng. Trong số hơn 20 dự án chào bán sẽ có khoảng 4-5 dự án có mức giá trung bình, một số dự án trung và cao cấp.


“Hiện, công ty DTJ đã làm việc một số chủ đầu tư để đưa một số chương trình chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng mua nhà. Bên cạnh sự hỗ trợ phía chủ đầu tư, tín dụng đang từng bước nới lỏng, người mua nhà sẽ có cơ hội vay vốn ngân hàng. Điều này góp phần tạo nên sự sôi động thị trường chung cư” ông Khánh cho biết.


Trả lời PV VnMedia về việc có hay không sự trùng lặp ý tưởng giữa "Ngày hội mua nhà giá gốc" với" phiên giao dịch thế giới chung cư", ông Khánh cho rằng mọi ý tưởng hay đều có thể được tham khảo tuy nhiên việc tổ chức sự kiện phải chuyên nghiệp và đúng quy định của pháp luật.


Theo Tiến sĩ Đặng Hùng Võ, lâu nay mối quan hệ giữa chủ đầu tư và người mua nhà có khoảng cách khá xa. Nếu mối quan hệ này ngày càng xích lại thì rất tốt. Hơn nữa, sự kiện sẽ cải thiện tình trạng chậm giao dịch trên thị trường hiện nay.


Đại diện công ty tư vấn bất động sản cũng cho rằng, thị trường bất động sản đang xu hướng chuyển từ người bán sang người mua và bên bán đang tìm mọi cách để tiếp cận theo hướng có lợi cho người mua là điều nên cổ vũ.


Có thể thấy, trong bối cảnh thị trường trầm lắng, giá giảm mạnh việc các thành viên thị trường đang nỗ lực tìm mọi cách để “hâm nóng” thị trường và giúp người mua nhà có cơ hội tiếp cận với chủ đầu tư để tìm hiểu rõ về pháp lý dự án là một sáng kiến tốt. Tuy nhiên, việc tổ chức và chào bán cần được tổ chức chuyên nghiệp có sự giám sát của các cơ quan quản lý đặc biệt các mức giá đưa ra tại phiên chợ.

Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.