Lại có thêm một chiêu bán hàng mới khá độc được chủ đầu tư đưa ra nhằm đẩy mạnh thanh khoản cho dự án.

The Pride, dự án đầu tiên áp dụng phương thức “nhà đổi nhà”

1.001 chiêu quảng cáo, khuyến mại

Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khởi sắc như giá cả hầu hết các phân khúc ổn định hơn, thanh khoản tăng dần. Đặc biệt, với phân khúc chung cư - phân khúc đang được quan tâm nhất, nhiều chủ đầu tư, cùng các đơn vị phân phối đã đưa ra rất nhiều chiêu thức cạnh tranh hút khách mua sản phẩm. Từ việc khuyến mãi “khủng”, hỗ trợ lãi suất cho người mua, cam kết thuê lại…, cho tới tặng những phần quà giá trị như vàng, xe máy, vé đi du lịch…

Bên cạnh đó, những cách thức bán hàng độc đáo ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Chẳng hạn, nhiều đơn vị bán hàng tổ chức chương trình “diễu hành” trên các tuyến phố để tiếp thị; hay ở nhiều gốc cây, cột điện xuất hiện dày đặc những cờ phướn, quảng cáo bán căn hộ chung cư; thậm chí khách hàng còn được nhân viên môi giới tiếp thị, quảng cáo ngay tại nhà… theo kiểu bán bảo hiểm. Tuy nhiên, những chiêu quảng cáo này đôi khi lợi bất cập hại, bởi nó mang lại cảm giác về những dự án “ế hàng”.

Sắp tới, thị trường lại được chứng kiến một chiêu thức tăng thanh khoản mới lần đầu tiên xuất hiện. Đó là chương trình “Nhà đổi Nhà” của Sàn giao dịch Bất động sản Hải Phát dành cho các sản phẩm tại Tổ hợp Thương mại dịch vụ và căn hộ The Pride.

The Pride vốn là một dự án từng gặp nhiều tai tiếng. Do dự án chậm tiến độ, lại thu tiền vượt quá quy định của Luật Nhà ở, nên Hải Phát liên tục bị khách hàng khiếu nại. Cụ thể, khách hàng khiếu nại về việc chủ đầu tư chậm thực hiện nghĩa vụ bàn giao nhà theo cam kết hợp đồng và vi phạm Nghị định 71/2010 của Chính phủ khi thu tiền đến 90% giá trị hợp đồng, trong khi Dự án chưa đủ điều kiện bàn giao. Ngoài ra, người mua cho rằng, chủ đầu tư tự ý thay đổi hệ thống cung cấp gas trung tâm sang hệ thống điện khi chưa có sự đồng ý của khách hàng.

Cuối năm 2013, sau khi được Ngân hàng Quân đội (MBBank) cho vay gói tín dụng lên đến 530 tỷ đồng, 3 tòa CT1, CT2 và CT4 thuộc tổ hợp The Pride mới tiếp tục được triển khai trở lại. Cùng thời gian này, tòa CT3 (đã được đổi tên thành HP Landmark Tower) cao 45 tầng cũng đã được khởi động triển khai với tiến độ khá nhanh.

Trao đổi với phóng viên, ông Vũ Kim Giang, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Hải Phát cho biết: “Mục đích của chương trình 'Nhà đổi Nhà' lần này là nhằm tạo cơ hội cho những khách hàng có nhu cầu chuyển đổi các căn hộ phù hợp với nhu cầu và tài chính của gia đình. Dự kiến, chương trình thu hút tới 1.000 khách hàng tham gia”. 

Khó nhân rộng mô hình

Tính đến thời điểm này, The Pride đang trong giai đoạn hoàn thiện 3 tòa 35 tầng và dự kiến bàn giao nhà cho khách hàng vào tháng 10 tới. Tòa 45 tầng hiện cũng đã xây thô trên 30 tầng và sẽ hoàn thành vào năm sau.

Lợi thế để chủ đầu tư dự án này có thể áp dụng phương thức nhà đổi nhà là do dự án có các diện tích căn hộ khá phong phú, từ 75 m2, 88 m2, 107 m2, 134 m2, 141 m2 đến 145 m2 trải đều theo diện tích các tầng.

Khi mở bán dự án này là năm 2010, đúng vào thời kỳ thị trường đang lên cơn “sốt”, nên nhiều người đăng ký mua lấy được, mà không xem xét tới nhu cầu thực tế cần ở hoặc khả năng tài chính mình có. Chính vì vậy, theo thăm dò của chủ đầu tư về nguyện vọng của khách hàng trước thời điểm nhận bàn giao nhà thì thấy, rất nhiều người có nhu cầu sống tại dự án, nhưng lại không hài lòng về căn hộ mình chọn mua.

Ông Giang cho biết, nhằm “kích hoạt” thanh khoản, chủ đầu tư đã quyết định tổ chức “Ngày hội Nhà đổi Nhà” vào 2 ngày 27 và 28/9 này nhằm mục đích giới thiệu toàn bộ dự án cho khách hàng đã mua và chuẩn bị mua sản phẩm, để giúp khách hàng có cái nhìn tổng thể về điều kiện sống của mình sau này tại tòa chung cư.

Với những khách hàng đã sở hữu căn hộ tại dự án, nhưng chưa ứng ý về diện tích, hướng… hoặc tổng giá trị căn nhà không phù hợp với khả năng tài chính mà vẫn có nhu cầu định cư tại dự án, thì có thể đổi nhà với khách hàng khác có căn hộ phù hợp nhu cầu, hoặc quỹ căn hộ từ chủ đầu tư.

Tiến độ thi công của Dự án The Pride từng chậm nhiều lần so với kế hoạch. Với chiêu bán hàng mới, chủ đầu tư Dự án The Pride hy vọng thể hiện thiện chí để lấy lại niềm tin của khách hàng. Tuy nhiên, chương trình này có thành công hay không sẽ phải chờ đến cuối tháng 9 này. Đồng thời, kỳ vọng của ông Vũ Kim Giang về việc nhân rộng chương trình nhà đổi nhà ra nhiều dự án, để có thể trao đổi giữa căn hộ dự án này với dự án khác, thậm chí cả căn hộ với liền kề, thổ cư, giữa nhà mới với nhà cũ… có lẽ là khá xa xôi!

Thiên Long (Đầu tư chứng khoán)
  • Dồn dập ra hàng, đua hút khách

    Dồn dập ra hàng, đua hút khách

    Thị Trường  -  03/06/2016 9:21 PM

    Cuối tháng 5, thị trường nhà ở Hà Nội chứng kiến liên tiếp các dự án bung hàng, chào mời khách đầu tư. Từ những tổ hợp khoác “áo xanh” như Ecopark, Ecolife Tây Hồ tới dự án nằm trên các khu đất đắc địa còn lại trong nội đô kiểu The Legend Tower Nguyễn Tuân, Tháp Doanh nhân Hà Đông...… đều có cách chào hàng riêng của mình.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.