CafeLand - Theo CBRE, nhà đầu tư Trung Quốc đang dẫn đầu hoạt động đầu tư vào khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong nửa đầu năm 2016, với việc rót khoảng 16,1 tỷ USD vào thị trường (chiếm 60%), gấp đôi so với cùng kì năm 2015.

Trong đó, các công ty bảo hiểm chiếm 50% lượng vốn đầu tư, tiếp đến là các tập đoàn, chủ đầu tư 10% và các quỹ đầu tư nước ngoài 9%.

Nhà đầu tư Trung Quốc đẩy mạnh rót vốn vào thị trường bất động sản Châu Á

Báo cáo của CBRE cho thấy rằng nước Mỹ tiếp tục là điểm đến thu hút nhà đầu tư Châu Á, chiếm 52% trong tổng lượng vốn đầu tư. Nguyên nhân là nền kinh tế Mỹ đang lấy lại đà tăng trưởng và thị trường bất động sản hoạt động khá lành mạnh. Ngoài ra, chính việc bất động sản Trung Quốc giảm đà tăng trưởng đã khiến cho các nhà đầu tư tìm kiếm môi trưởng đầu tư mới có lợi nhuận cao hơn. Thành phố New York của Mỹ thậm chí còn vượt qua London để trở thành điểm đến thu hút nhà đầu tư hàng đầu.

Xét về hoạt động của nhà đầu tư, các công ty từ Trung Quốc vẫn hoạt động khá sôi nổi trên thị trường nửa đầu năm 2016, với nhiều giao dịch được thực hiện tại thị trường Hongkong và Nhật Bản, trong khi đó, các nhà đầu tư đến từ Singapore lại hoạt động mạnh hơn tại thị trường Đông Nam Á.

Nhà đầu tư là các công ty bảo hiểm đến từ Trung Quốc vẫn đang dẫn đầu về mức độ hoạt động trên thị trường và tìm kiếm những tài sản bất động sản đa dạng, trong đó các công ty và các quỹ đầu tư nước ngoài chiếm phần lớn.

Phân khúc thu hút nhà đầu tư

Mặc dù lĩnh vực khách sạn được nhận định có tỷ suất sinh lời cao nhất nhưng phân khúc văn phòng mới thu hút sự quan tâm nhiều nhất của nhà đầu tư, chiếm gần 1/2 trong tổng lượng vốn đầu tư vào thị trường. Những nhà đầu tư bất động sản Châu Á có kinh nghiệm còn mở rộng sang lĩnh vực đầu tư là nhà ở cho học sinh, có 2 giao dịch được thực 2 trong nửa đầu năm 2016 bởi nhà đầu tư Singapore.

Ông Marc Giuffrida, Giám đốc điều hành của CBRE cho biết rằng phân khúc văn phòng vẫn thu hút phần lớn nhà đầu tư nhưng tỷ suất sinh lời đã thấp hơn, nhà đầu tư đang bắt đầu tìm kiếm cơ hội để đầu tư sinh lời cao hơn ở những thị trường tầm trung và tại những phân khúc như nhà ở cho học sinh. 2 thị trường Anh Quốc và Mỹ được quan tâm hơn cả.

Đỗ Hương (WPJ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Bất động sản châu Á trở lại mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2024

    Sau khi trải qua năm 2023 đầy thử thách với lãi suất cao, sự phục hồi yếu hơn dự kiến ở Trung Quốc đại lục và căng thẳng địa chính trị đè nặng lên hoạt động cho thuê và đầu tư, thị trường bất động sản Châu Á Thái Bình Dương đã sẵn sàng cho nửa cuối n...

  • Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Bất động sản châu Á đang ở đâu?

    Ngành bất động sản châu Á đang phải đối mặt với nhiều thách thức đa dạng khi tình hình kinh tế và địa chính trị bấp bênh cũng như mối đe dọa biến đổi khí hậu ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, triển vọng của thị trường này lại vượt trội so với phần còn l...

  • Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Ngành xây dựng châu Á tiếp tục gặp khó do thiếu lao động và lãi suất cao

    Theo báo cáo thị trường của công ty tư vấn xây dựng toàn cầu Linesight công bố vào ngày 21/03, tình trạng thiếu lao động lành nghề và lãi suất tăng trong thời gian dài tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng tăng trưởng của ngành xây dựng khu vực vào năm 2...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.