CafeLand - Một nhóm nhà đầu tư do GIC đại diện (“GIC”) đã đầu tư vào VMC – công ty phát triển, vận hành Hệ thống bệnh viện Đa khoa tư nhân quốc tế Vinmec.

https://ircdn.vingroup.net/storage/Uploads/0_Tintuchoatdong/2020/Dec/Vinmec.jpg

Khoản đầu tư trị giá khoảng 4,7 nghìn tỷ đồng, tương đương khoảng 203,1 triệu USD sẽ được Vinmec sử dụng để mở rộng hệ thống y tế và phòng khám, duy trì những nghiên cứu đột phá nhằm mang lại chất lượng điều trị xuất sắc và dịch vụ chăm sóc hoàn hảo cho khách hàng.

Sau giao dịch, Tập Đoàn Vingroup vẫn là cổ đông chi phối duy nhất của VMC. GIC sẽ được hưởng lợi ích từ phần đầu tư của mình theo tỷ lệ phân bổ, Vingroup sẽ sử dụng toàn bộ lợi nhuận thu được từ VMC để tái đầu tư với mục đích tiếp tục phát triển hệ thống y tế này, đúng với cam kết đã công bố hoạt động đầu tư vào y tế là phi lợi nhuận.

Bên cạnh hoạt động đầu tư, Vinmec sẽ hợp tác với GIC để tiếp tục triển khai các chương trình nâng cao chất lượng dịch vụ, tận dụng chuyên môn và kinh nghiệm dồi dào của GIC trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trên thế giới, điển hình như khoản đầu tư và hợp tác với hệ thống bệnh viện Metro Pacific Hospital Holdings, Inc. tại Philippines từ năm 2014. Nhà đầu tư cũng có ấn tượng rất tốt về hệ thống dịch vụ toàn diện và chất lượng chăm sóc sức khỏe của Hệ thống Y tế tư nhân Vinmec.Credit Suisse (Singapore) Limited là tư vấn tài chính cho VMC trong giao dịch này.

Vinmec là công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup, đang phát triển, vận hành Hệ thống Y tế tư nhân hàng đầu Việt Nam với tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. Vinmec hiện vận hành mạng lưới gồm 7 bệnh viện và 5 phòng khám trên toàn quốc. Vinmec cũng là hệ thống bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt hai chứng chỉ JCI với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Times City và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park.

GIC Private Limited, trước đây gọi là Tổng công ty Đầu tư Chính phủ Singapore, là một quỹ tài sản có chủ quyền do Chính phủ Singapore thành lập năm 1981 để quản lý dự trữ ngoại hối của Singapore. Với mạng lưới 10 văn phòng tại các thủ đô tài chính quan trọng trên thế giới, GIC đầu tư vào các thị trường phát triển, thị trường mới nổi, trái phiếu danh nghĩa và tiền mặt, trái phiếu, cổ phần tư nhân và bất động sản.

Trước Vinmec, GIC và các chi nhánh của quỹ đã đầu tư ít nhất 1,3 tỷ USD vào các công ty con khác của Vingroup. Vào năm 2019, Vingroup đã công bố khoản tài trợ 500 triệu USD của một tập đoàn do GIC đứng đầu vào VCM. Một năm trước đó, công ty Singapore đã đầu tư 853 triệu USD vào VinHomes. Năm 2017, GIC đã tham gia vào đợt IPO trị giá 740 triệu USD của Vincom Retail.

Vingroup hiện là công ty lớn thứ hai về giá trị vốn hóa thị trường tại Việt Nam, với giá trị khoảng 15,6 tỷ USD. Năm nay, tập đoàn cũng đã huy động được 650 triệu USD cho Vinhomes từ hai quỹ KKR và Temasek.

Các khoản đầu tư khác của GIC tại Việt Nam bao gồm các doanh nghiệp niêm yết lớn nhất trong nước như Vietcombank, Masan Group, Vinamilk, PAN Group và FPT.

Hồ Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.