Không có nhiều thông tin hỗ trợ đến từ kinh tế vĩ mô và chính sách tiền tệ, tuần qua, các nhà đầu tư trong nước tiếp tục bi quan nên đẩy mạnh bán ra cổ phiếu (CP).
Thêm vào đó, thông tin liên quan đến việc Công ty CP Chứng khoán Kim Long thay đổi ngành nghề kinh doanh cũng tác động mạnh đến tâm lý của nhiều nhà đầu tư, khiến những lệnh bán CP KLS bằng mọi giá được đưa ra, gây ảnh hưởng đến xu hướng mua, bán của nhiều mã CP khác.

Theo các chuyên gia Công ty Chứng khoán quốc tế (VIS), những thông tin liên quan đến KLS chỉ là giọt nước làm tràn ly trong bối cảnh nền kinh tế đang đối mặt với không ít khó khăn về mặt vĩ mô (lãi suất cao, lạm phát tăng, biến động giá vàng...). Bên cạnh đó, những căng thẳng và bất ổn về chính trị tại một số quốc gia trên thế giới... làm nhiều nhà đầu tư hoang mang và phản ứng tức thời của họ là bán cổ phiếu để chạy khỏi thị trường. Hiện tượng thừa người bán thiếu người mua đã khiến cho quy mô giao dịch trên 2 sàn tiếp tục xuống mức thấp. Tại sàn TP.Hồ Chí Minh, bình quân mỗi phiên chỉ có 33,7 triệu đơn vị được giao dịch, giá trị 745,2 tỷ đồng, giảm hơn 20% so với tuần trước đó.

Mặc dù tỷ giá ngoại tệ và giá vàng trong nước giảm, trong khi giá vàng thế giới tiếp tục "leo thang", nhưng do lãi suất huy động tại nhiều ngân hàng có xu hướng tăng đã thu hút lượng vốn không nhỏ từ các kênh chứng khoán, bất động sản, làm cho dòng tiền vào thị trường chứng khoán bị thu hẹp. Đóng cửa phiên cuối tuần, VN-Index chỉ còn 459,23 điểm, giảm 1,7% so với tuần trước đó; HNX- Index dừng lại ở 90,93 điểm, giảm 6,6%.

Trái với giới đầu tư trong nước, khối ngoại lại quay trở lại mua ròng trên sàn TP.Hồ Chí Minh sau một thời gian bán ròng, bởi theo khối này, giá CP đang ở mức hấp dẫn để mua vào.

Cũng theo VIS, mặc dù giá của nhiều CP đã về mức rất thấp, nhưng nhà đầu tư ngắn hạn vẫn cần thận trọng, đồng thời theo dõi sát diễn biến về lãi suất, giá vàng, tỷ giá… để có những quyết định phù hợp.
Cafeland.vn - Theo Hà Nội mới
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland