CafeLand – Cho rằng quỹ đất đã duyệt không đủ để đối ứng cho dự án BT Xây dựng nhà máy xử lý nước thải lưu vực Tham Lương – Bến Cát giai đoạn 1 tại phường An Phú Đông (quận 12), Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Phú Điền đề nghị bổ sung quỹ đất trong khu đô thị Thủ Thiêm để đối ứng cho dự án này.

8 khu chức năng tại khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ban Quản lý đầu tư xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa có văn bản trình UBND TP.HCM xem xét đề xuất của Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Phú Điền (Công ty Phú Điền) đề nghị bổ sung quỹ đất đối ứng dự án BT xây dựng nhà máy xử lý nước thải lưu vực Tham Lương – Bến Cát giai đoạn 1.

Theo Công ty Phú Điền, tổng mức đầu tư dự án nhà máy xử lý nước thải dự kiến khoảng 1.868,643 tỷ đồng, đổi lại công ty sẽ được thành phố giao quỹ đất trên đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè để thực hiện dự án theo quy hoạh được phê duyệt. Tuy nhiên, nhà đầu tư cho rằng phần quỹ đất được giao chỉ mới đáp ứng được 50% giá trị đối ứng, phần giá trị còn thiếu 50% (khoảng 934 tỷ đồng). Do đó, nhà đầu tư đề nghị giao quỹ đất có diện tích 3 - 5ha, có chức năng đất ở, nằm trong các khu chức năng số 1, 2, 3 và số 4 thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) nhằm bổ sung quỹ đất đối ứng cho dự án BT.

Ban Quản lý khu đô thị Thủ Thiêm cho biết, sau khi cân đối quỹ đất để thanh toán cho dự án BT xây dựng cầu Thủ Thiêm 4, dự án BT Bệnh viện chấn thương chỉnh hình và dành quỹ đất giao cho các nhà đầu tư cũng như đầu tư các công trình hạ tầng xã hội theo kế hoạch, hiện nay trong khu đô thị Thủ Thiêm chỉ còn 6 lô thuộc khu chức năng số 2a có diện tích phát triển dự án khoảng 7,5ha. Tuy nhiên, trong 6 lô này có 5 lô chưa thể giải phóng mặt bằng, chỉ có lô có ký hiệu 2 - 8 (có diện tích khoảng 1ha) là không vướng giải phóng mặt bằng. Lô này được quy hoạch là khu dân cư đa chức năng, phù hợp với yêu cầu của Công ty Phú Điền.

Được biết, qua trao đổi, Công ty Phú Điền cũng đã đồng ý sử dụng lô 2 – 8 để cân đối thanh toán cho dự án BT nhà máy nước lưu vực Tham Lương – Bến Cát giai đoạn 1.

Do đó, Ban Quản lý khu đô thị Thủ Thiêm trình UBND thành phố xem xét đề xuất này của Công ty Phú Điền.

Chủ đề: Các dự án BT, BOT,
Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.