Theo một cuộc khảo sát của Preqin, các văn phòng gia đình châu Á đang giảm niềm tin vào bất động sản nhiều hơn bất kỳ loại tài sản nào khác do lo ngại lãi suất tăng và nguy cơ suy thoái kinh tế.

https://assets.bwbx.io/images/users/iqjWHBFdfxIU/iS756TQ1IgAg/v0/1200x804.jpg

Trong số hơn 50 văn phòng đơn và đa gia đình trên khắp khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) do Preqin thăm dò ý kiến, 42% dự kiến sẽ cắt giảm phân bổ vốn bất động sản trong 12 tháng tới, trong khi 63% tin rằng danh mục đầu tư bất động sản của họ sẽ hoạt động kém hơn trong năm tới .

Tâm lý tiêu cực đối với bất động sản là điều đáng chú ý ở một khu vực mà bất động sản từ lâu đã là nền tảng để tích lũy của cải. Gần một nửa số người được hỏi cho biết bất động sản hoạt động kém hơn dự kiến trong vòng 12 tháng qua, và hoạt động kém nhất trong số tất cả các loại hình đầu tư được đưa vào cuộc thăm dò của Preqin.

Cuộc khảo sát không thăm dò liệu các văn phòng gia đình này có ý định bán bớt bất động sản hiện có của họ hay không.

Trong khi đó, sự biến động của thị trường đã giúp thúc đẩy triển vọng của các nhà quản lý tích cực, với 57% văn phòng gia đình kỳ vọng hoạt động của quỹ phòng hộ sẽ tốt hơn trong năm tới và hơn một nửa có ý định tăng mức độ tiếp xúc với các quỹ này.

Nợ tư nhân cũng là một loại hình đầu tư được đặt kỳ vọng, nhưng Preqin cho biết nhiều nhà đầu tư đã nêu ra những thách thức như thiếu chuyên môn và hạn chế khả năng tiếp cận các cơ hội tốt. Những vấn đề này đã khiến một số người tìm đến các quỹ và nền tảng nợ tư nhân, thay vì đầu tư trực tiếp.

Trong số những người được hỏi, 91% nói rằng nợ tư nhân đã đáp ứng hoặc vượt quá kỳ vọng của họ trong 12 tháng qua.

Chủ đề: Tâm lý đầu tư,
Lam Vy (YH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.