Thị trường trải qua phiên đầu tuần ảm đạm khi chỉ số trên 2 sàn đồng loạt giảm điểm. Khối lượng giao dịch cũng giảm mạnh so mặt bằng tuần trước cho dù nguồn cung cổ phiếu trở nên đặc biệt dồi dào.
Đúng như nhận định của các công ty chứng khoán, thị trường chứng khoán tuần này chịu áp lực xả hàng mạnh khi lượng cổ phiếu tương đương 5.000 tỷ đồng (được chuyển nhượng trong phiên 14/12) đã về đến tài khoản của các nhà đầu tư.

Kể từ phiên giao dịch đó, Vn-Index đã giảm hơn 10 điểm, cho thấy mức giảm tương đối của mặt bằng giá cổ phiếu. Như vậy, khả năng nhà đầu tư cắt lỗ (hoặc chốt lời trong trường hợp mua được cổ phiếu tốt) trong phiên sáng nay là rất lớn.


Chứng khoán giảm điểm mạnh trong phiên đầu tuần. Ảnh minh họa: Hoàng Hà

Tuy vậy, diễn biến giao dịch vẫn khiến nhiều nhà đầu tư bất ngờ khi Vn-Index đột ngột tăng 3 điểm, lên 488,3 điểm ngay trong đợt khớp lệnh mở cửa. Khối lượng giao dịch cũng đạt khoảng 3,6 triệu chứng khoán, tương đương 86,96 tỷ đồng trong 15 phút đầu phiên. ITA là mã dẫn đầu về giao dịch trên sàn TP HCM vào thời điểm này với hơn 800.000 cổ phiếu được chuyển nhượng. Tiếp đó là các mã SSI, CMG, KSS, OGC…

Vn-Index duy trì được đà tăng điểm cho đến khoảng 9h10, trước khi chính thức chuyển sang chỉ báo đỏ. Cổ phiếu bắt đầu được bán mạnh, đặc biệt là đối với các mã penny. Cổ phiếu tài chính ngân hàng, tuy vẫn được giao dịch mạnh nhưng không đủ sức vãn hồi Index trong phiến sáng nay.

Ngoại trừ CTG và VCB tăng nhẹ, EIB và STB nhanh chóng bật chỉ báo đỏ. Một số cổ phiếu lớn khác như BVH, HLA, NVT, VIC… thậm chí còn giảm sàn. ITA vẫn dẫn đầu về khối lượng giao dịch với gần 5 triệu chứng khoán được sang tay. Tiếp đó là các mã SSI, STB, REE, EIB…

Tuy vậy, tính chung trên sàn, khối lượng cổ phiếu được chuyển nhượng giảm mạnh so với phiên trước với chưa đầy 67 triệu chứng khoán, tương đương 1.554,7 tỷ đồng được sang tay. Vn-Index giảm 7 điểm, về 478,29 điểm vào lúc chốt phiên và chính thức để mất mốc 480 điểm.

Với hơn 200 mã giảm giá trong sáng nay, HNX-Index của sàn Hà Nội giảm đúng 3 điểm, về 116,7 điểm. Cổ phiếu chứng khoán, tài chính như HBB, PVX, KLS, VND, SHB… vẫn được chuyển nhượng mạnh nhưng khối lượng giao dịch toàn sàn vẫn giảm khoảng 10 triệu cổ phiếu so với phiên trước. Bảng điện tử chỉ ghi nhận được 47,2 triệu chứng khoán, tương đương 920,35 tỷ đồng.

Kết thúc giao dịch buổi sáng, UPCoM-Index giảm 0,51 điểm, về 40,88 điểm. Khối lượng chứng khoán chuyể n nhượng đạt 192.164 cổ phiếu, tương đương 1,89 tỷ đồng.

Cafeland.vn - Theo VnExpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland