Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua tuần giao dịch kém sôi động khiến thanh khoản xuống mức thấp và cả 2 chỉ số đều bị mất điểm
alt
Chưa có yếu tố tích cực hỗ trợ thị trường, nhà đầu tư dè dặt mua vào, khiến thanh khoản tuần này sụt giảm so với tuần trước.
Blue-chip lẫn penny tuần này không giúp Vn-Index chấm dứt giai đoạn giao dịch lình xình. Theo giới phân tích, một trong những nguyên nhân là thị trường thiếu thông tin hỗ trợ tích cực, nên áp lực xả hàng chưa dừng lại, còn bên mua cũng chưa thấy động tĩnh sẽ đẩy mạnh gom vào
5 phiên giao dịch không giúp Vn-Index cộng thêm điểm nào, ngược lại còn bị mất 3,34 điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có sự phân hóa rõ nét, chứ không đồng loạt đi lên, trong khi giao dịch ở những mã vừa và nhỏ cũng hạ nhiệt dần. Chính vì vậy, trên bảng điện tử thường thấy tình trạng dư mua giá cao ít, nhường chỗ cho các mức giá thấp hơn tham chiếu. Trong khi đó, ngoại trừ một số nhà đầu tư quyết định chốt hàng nên bán giá thấp, còn phần lớn đều bán cao hơn nhu cầu cần mua trên thị trường.

Diễn biến này khiến thanh khoản sàn TP HCM sụt giảm 20% so với tuần trước, khi mức chuyển nhượng trung bình tuần này chỉ 33,62 triệu, tương đương 741,85 tỷ đồng.

Như vậy, sau khi vươn tới đỉnh 495,06 ngày 11/3, chỉ số sàn TP HCM cứ giảm dần, thậm chí có phiên lao dốc mạnh trên 10 điểm và dấu hiệu cho thấy thị trường kết thúc chuỗi ngày đi xuống hiện vẫn chưa xuất hiện. Không có yếu tố hỗ trợ, Vn-Index đã liên tục giảm trong 2 tuần nay.

Mặc dù khối lượng giao dịch sàn Hà Nội khởi sắc hơn hẳn sàn TP HCM, với lượng chứng khoán sang tay trung bình 36,16 triệu, song kết quả này vẫn thấp hơn mức mà HNX đạt được tuần trước khoảng 7%. Trị giá chuyển nhượng bình quân tuần này 569,36 tỷ đồng. HNX-Index giảm 2,39 điểm và sẽ bắt đầu tuần giao dịch mới tại 92,82 điểm.

Nhà đầu tư nước ngoài mua vào nhiều hơn bán ra ở cả 2 sàn. Tại HOSE, khối ngoại mua ròng 60,19 tỷ đồng. Tại HNX, khối này mua vào 3,48 triệu chứng khoán (chủ yếu là KLS, VCG, VND, SCR, PVX...), bán ra chỉ 2,2 triệu (tập trung ở các cổ phiếu KLS, VND, BVS...).
CafeLand - Theo Vnexpress
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland