CafeLand – Theo kết quả khảo sát của Colliers International cho thấy, các nhà đầu tư bất động sản tại Châu Á được xếp hạng thấp nhất về khả năng chấp nhận rủi ro trên thị trường.

Điều này biểu hiện rõ khi hầu hết các nhà đầu tư Châu Á nhắm mục tiêu tỷ suất sinh lợi nội bộ trong đầu tư (IRR) đến mức 15% hoặc cao hơn. Với mức này cho thấy, mục tiêu IRR của các nhà đầu tư Châu Á cao gấp nhiều lần so với trung bình 40% các nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Vì vậy, Colliers cho rằng các nhà đầu tư Châu Á hiện đang có xu hướng né tránh rủi ro bằng cách chỉ muốn đầu tư vào những bất động sản có khả năng sinh lợi đủ cao để bù đắp những tiêu cực có thể xảy ra.


Nhà đầu tư bất động sản Châu Á thận trọng hơn khi đầu tư

Ảnh minh họa. Nguồn Internet


Theo kết quả khảo sát, 35% các nhà đầu tư Châu Á cho rằng sự bấp bênh của các điều kiện kinh tế của toàn cầu cũng như trong khu vực chính là yếu tố trở ngại lớn nhất trong quyết định mua của họ. Trong khi 31% cho rằng thiếu nguồn cung của các bất động sản để bán chính là trở ngại chính.

Ông Piers Brunner – Giám đốc tại Colliers International Châu Á cho biết, “Tình hình tín dụng tại Châu Á đã trải qua những thay đổi to lớn. Các nhà đầu tư phải đối mặt với nhiều thử thách hơn khi liên quan đến khả năng tiếp cận tín dụng với chi phí nợ ngày càng tăng và tỉ số nợ trên giá trị tài sản thu hẹp dần”.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, 77% các nhà đầu tư Châu Á cho rằng chi phí nợ đã tăng lên trong khi 54% cho rằng tỉ số nợ trên giá trị tài sản tối đa đã giảm.

Tuy nhiên, trước những khó khăn của nền kinh tế toàn cầu, biến động địa lý - chính trị, nợ công và những thay đổi của chính quyền địa phương,… nhưng các nhà đầu tư Châu Á tin rằng bất động sản sẽ tiếp tục là một rào chắn tốt chống lại lạm phát. Theo đó, có 56% các nhà đầu tư Châu Á tin rằng giá thuê bất động sản sẽ vượt qua tỷ số lạm phát trong khoảng từ 3-5 năm.

Song Yến
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.