Nhu cầu đối với bất động sản chất lượng cao ngày càng nhiều hơn, đặc biệt là các trung tâm bán lẻ ngoại ô và nhà ở...

Ngày 25/2, CBRE đã công bố báo cáo Triển vọng thị trường bất động sản châu Á – Thái Bình Dương trong năm 2015, trong đó đưa ra các xu hướng chủ đạo đối với mảng văn phòng, bán lẻ, công nghiệp và đầu tư trong khu vực.

Theo dự đoán mới nhất của CBRE tăng trưởng kinh tế ở châu Á – Thái Bình Dương sẽ duy trì trên mức tăng trưởng bình quân của thế giới trong các năm kế tiếp. Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu đối với bất động sản chất lượng cao ngày càng nhiều hơn, đặc biệt là các trung tâm bán lẻ ngoại ô và nhà ở. Châu Á – Thái Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển vượt trội trong năm 2015, Oxford Economics dự báo mức tăng trưởng khoảng 4.4%, so với mức 2.9% trên toàn cầu.

Nhiều nhà đầu tư đã quan tâm đến chuyện tậu thêm bất động sản ngày từ đầu năm- Ảnh minh họa

CBRE ước tính rằng kim ngạch đầu tư tại châu Á – Thái Bình Dương sẽ tăng 118 tỉ USD trong năm 2015, cao hơn 5% so với cùng kỳ năm trước.

Giáo sư Henry Chin, Trưởng Bộ phận Nghiên Cứu, CBRE châu Á – Thái Bình Dương cho biết có nhiều yếu tố thúc đẩy tăng trưởng đầu tư trong khu vực, bao gồm các quỹ bất động sản đầu tư tư nhân mới thành lập, sự gia tăng các tổ chức đầu tư trong khu vực, phát triển hoạt động của tổ chức đầu tư châu Á và nguồn vốn vay dồi dào.

“CBRE không kỳ vọng phần lớn thị trường đều chịu áp lực đáng kể về lãi suất trong năm nay do sự sụt giảm của lạm phát và các chương trình nới lỏng tiền tệ tiếp tục được thực hiện trong khu vực sử dụng đồng Euro và Nhật Bản. Giá nhiên liệu sụt giảm trong thời gian gần đây đã làm giảm bớt áp lực gia tăng lãi suất ngắn hạn. Các nhà hoạch định chính sách đang có xu hướng hạ lãi suất để hỗ trợ nền kinh tế của họ như tại Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Australia là các ví dụ đáng chú ý gần đây. Đảm bảo tài chính chi phí thấp sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư nhiều cơ hội để đầu tư vào bất động sản,” ông Chin cho biết.

Ông Chin cũng cho rằng: “Sự kết hợp giữa tính thanh khoản cao và xác suất thấp của việc gia tăng lãi suất cho phép các chủ đầu tư nắm giữ tài sản chủ chốt để duy trì mức giá hiện tại. Họ sẽ không sẵn sàng bán các khối tài sản với mức giá chiết khấu”.

Kỳ Anh (Gia đình & Xã hội)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.