Với lãi suất cho vay tới 18 - 20%/năm, thị trường bất động sản đầu năm 2011 được dự báo sẽ trầm lắng. Theo các chuyên gia kinh tế, việc mua nhà cần số tiền lớn và với lãi suất cao như hiện nay, khách hàng phải cân nhắc trước khi quyết định vay tiền ngân hàng mua nhà.

Thời điểm này, tính thanh khoản thị trường căn hộ đang chậm, trong khi lãi suất cho vay cao, nên không nhà đầu tư nào dám mạo hiểm dùng vốn vay để đầu tư BĐS
Trong thời gian gần đây, nhiều ngân hàng như Vietcombank, Vietinbank, HSBC, ACB… luôn mở rộng hầu bao mời gọi khách hàng cá nhân vay tiền mua nhà trả góp. Ngân hàng sẽ thông qua các chủ đầu tư dự án có liên kết để hỗ trợ khách hàng mua bất động sản vay đến 70% giá trị tài sản và thời hạn vay lên tới 10 - 15 năm.
Theo các chuyên gia kinh tế, việc mua nhà cần số tiền lớn và với lãi suất cho vay tới 18 - 20%/năm như hiện nay, người vay tiền mua nhà rất khó chi trả lãi, chứ chưa nói đến trả gốc. Do đó, việc mua nhà để ở theo hình thức trả góp sẽ rất khó, nếu không có mức thu nhập khá lớn.
Các chuyên gia cho rằng, nếu lãi suất huy động chỉ khoảng 6 - 7% và lãi suất cho vay bất động sản chừng 8 - 10% thì khả năng mua nhà trả góp sẽ khả thi. Còn với lãi suất như hiện nay, người mua nhà không chịu nổi và hệ quả là cho vay bất động sản đình trệ theo.
Thời điểm này, tính thanh khoản thị trường căn hộ đang rất chậm, trong khi lãi suất cho vay cao, nên không nhà đầu tư nào dám mạo hiểm dùng vốn vay để đầu tư bất động sản.
Tại cuộc họp báo gần đây, ông Richard Leech – Giám đốc điều hành Công ty CBRE Việt Nam cũng khẳng định, l ãi suất cao và biến động mạnh như hiện nay đã làm giảm dòng tiền đầu tư vào thị trường bất động sản.
Cafeland.vn - Theo DDDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland