Thị trường bất động sản đã có dấu hiệu ấm dần trở lại trong những tháng đầu năm 2014 nhưng khảo sát trên địa bàn Hà Nội, những khu biệt thự tiền tỷ bỏ hoang vẫn còn rất nhiều. Ở những khu thuận lợi, những tòa nhà cao tầng có giá gần chục tỷ được cho thuê lại với giá chỉ 5 triệu đồng/tháng.
Nằm trong khu Nhân Mỹ, dãy nhà liền kề cao tầng nằm ngay đường Mỹ Đình đã được xây dựng nhiều năm nay nhưng chưa có người ở. Vào thời kỳ cao điểm của thị trường bất động sản, được biết những tòa nhà cao tầng này được bán với giá gần chục tỷ đồng sau khi xây thô.
Không cầu kỳ về thiết kế và không mang dáng dấp của những tòa biệt thự thiết kế theo phong cách châu Âu nhưng những tòa nhà cao tầng này có vị trí khá thuận lợi khi nằm ngay đường chính và được xây dựng trên diện tích vào khoảng hơn 100m2 với thiết kế 6 tầng.
Khu nhà liền kề cao tầng này bị bỏ hoang nhiều năm nay và khi thị trường có dấu hiệu ấm lên chủ nhà đã cho thuê lại với giá rẻ bèo.
4 căn cao tầng mới chỉ có 1 căn hoàn thiện và có người ở, 3 căn còn lại được cho thuê bán hàng hải sản, bán chăn ga gối đệm và 1 căn được cho mượn lại để đựng vật liệu, máy móc.
Trao đổi với những người thuê nhà tại đây, chị bán hàng cho biết: “Tôi thuê lại ngôi nhà 6 tầng này với giá 5 triệu đồng/tháng và đã buôn bán ở đây trong nhiều tháng nay. Nhà đã được lắp đặt điện nước đầy đủ nhưng chỉ mới xây thô nên để ở và bán hàng chúng tôi phải đóng bạt lên tường cho sạch sẽ”.
Ở ngôi nhà bên cạnh, vốn là ngôi nằm ngoài và có hai mặt đường nên người thuê nhà phải kiên cố lại bằng mái che và bờ rào cẩn thận. Tại đây người thuê nhà mở quán bán hải sản nên anh sửa chữa một chút ít ở tầng 1 để làm nơi chứa hàng.
Trên các phòng ngủ, vì xác định thuê lâu dài nên được gia áo cẩn thận. Được biết ở ngôi nhà này có đến hàng chục người chung thuê để buôn bán và làm nơi sinh hoạt.
“Chủ nhà nghe đâu là người Thái Bình, họ mua nhà này đã lâu và do con cái đi nước ngoài hết nên nhiều năm nay họ bỏ hoang và mới cho thuê lại trong 1 - 2 năm nay”, một chị thuê nhà cho biết khi hỏi về chủ của ngôi nhà đắt tiền.
Căn nhà 6 tầng tiền tỷ được cho thuê làm quán hải sản
Bốn ngôi nhà cao tầng mới chỉ có duy nhất 1 căn hoàn thiện và có người ở
Bốn ngôi nhà cao tầng mới chỉ có duy nhất 1 căn hoàn thiện và có người ở
Tuấn Khanh (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.