Xây quá 4 tầng so với thiết kế nhưng tòa nhà 135-137 Bùi Thị Xuân (Hà Nội) lại không hợp tác khiến 4 công ty phá dỡ đều đã "bỏ chạy". Trong khi 5 tòa nhà sai phép khác đã được "cắt ngọn" theo đúng giấy phép.

Trao đổi với VnExpress.net, Phó chủ tịch quận Hai Bà Trưng Lâm Anh Tuấn cho biết, 4 công trình sai phép trên địa bàn đã hoàn tất việc phá dỡ và nghiệm thu theo đúng trình tự. Đó là các tòa nhà 86 Mai Hắc Đế, 67 Mai Hắc Đế, 19 Triệu Việt Vương, 22 Triệu Việt Vương...

Công trình sai phép gây xôn xao dư luận tại 55A Bà Triệu (quận Hoàn Kiếm) với 4 tầng vi phạm cũng đã được Sở Xây dựng nghiệm thu phần tháo dỡ và cho phép hoạt động.

Do đã hoàn thiện công trình nên chủ đầu tư tòa nhà 135-137 Bùi Thị Xuân không muốn "cắt ngọn" 4 tầng và tìm mọi cách khiến 4 công ty phá dỡ phải chán nản bỏ đi. Ảnh: Hoàng Hà.

Tuy nhiên, ông Lâm Anh Tuấn cho hay, hiện còn công trình 135 - 137 Bùi Thị Xuân chưa hoàn tất phá dỡ do có khối lượng phá dỡ rất lớn, nằm ở tầng 14 nên nhiều đơn vị chuyên ngành phá dỡ được thuê đến cắt 4 tầng vi phạm đã e ngại và đành bỏ dở thi công.

Sau 4 tháng có quyết định xử lý vi phạm bằng hình thức phá dỡ, tòa nhà này vẫn chưa hoàn tất cắt ngọn. Hiện, UBND quận Hai Bà Trưng đã thuê đơn vị thứ 5 đến khảo sát để tiếp tục phá dỡ.

Trong khi đó, theo lãnh đạo Công ty CP tập đoàn Phương Bắc - đơn vị đầu tiên đến phá dỡ tòa nhà, doanh nghiệp này không thể tháo dỡ phần sai phép do chủ công trình cố tình không hợp tác. Cụ thể, chủ đầu tư không tạm ứng tiền, không di chuyển các vật dụng như bể nước, bình năng lượng mặt trời, cửa sổ... khiến công ty này chỉ phá dỡ được một phần sàn tầng 14.

Theo Đàm Loan (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.