Đó là nhận định của Bộ Xây dựng về thị trường bất động sản (BĐS) vừa gửi Thủ tướng.

Theo báo cáo của các sàn giao dịch tại TP.HCM, trong quý III-2011, TP chỉ có khoảng 500 giao dịch thành công (sáu tháng đầu năm có khoảng 1.400 giao dịch thành công). Cùng ế ẩm như vậy, tại Hà Nội, trong quý III-2011 cũng chỉ có khoảng 900 giao dịch thành công.


Bộ Xây dựng cho rằng nếu tiếp tục một thời gian dài chính sách kiểm soát tín dụng chặt chẽ, dư nợ tín dụng BĐS tiếp tục giảm số tuyệt đối như hiện nay, thị trường BĐS sẽ tiếp tục đóng băng. Điều này sẽ dẫn đến nhiều doanh nghiệp không có khả năng hoàn thiện nhà hoặc phải bán nhà dưới giá thành và không có khả năng trả nợ ngân hàng.


“Nhưng nếu có sự điều chỉnh chính sách tín dụng linh hoạt, lãi suất ngân hàng ổn định, dòng tiền được hướng vào các phân khúc thị trường có tính thanh khoản cao; tạo được niềm tin vào thị trường của những người có nhu cầu mua thì thị trường BĐS sẽ sớm phục hồi” - Bộ Xây dựng nhận định.

Theo H.Vân (Pháp luật Tp.HCM)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.