CafeLand - Tờ Eleven Myanmar vừa thông báo về việc Quốc hội Myanmar đã thông qua luật cho người nước ngoài sở hữu nhà ở (Condominium Law). Cụ thể người nước ngoài sẽ được sở hữu tới 40% lượng căn hộ trong một tòa chung cư.


Chính phủ Myanmar vừa nới lỏng quy định cho người nước ngoài sở hữu nhà

Luật này vừa được chính thức thông qua vào ngày 22/01 và được thông báo vào cuối tuần qua. Theo tờ Frontier Myanmar, trước đó đã có sự tranh cãi giữa 2 Viện (Thượng viện – Hạ viện) diễn ra trong suốt 3 năm liền để thông qua điều luật.

Theo Luật, người nước ngoài được phép mua không quá 40% số lượng căn hộ trong một tòa nhà, tuy nhiên họ lại không được phép quản lý căn hộ đó, điều này đặt ra câu hỏi liệu người mua nước ngoài có được phép cho thuê căn hộ hay không.

Giám đốc Cơ quan cấp phép đầu tư Myanmar (DICA) cho biết trên tờ Myanmar Times rằng, Luật cho phép người nước ngoài sở hữu nhà ở có thể giúp tăng dòng vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản Myanmar trong thời gian tới.

Đỗ Hương (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.