CafeLand – Sáng 8/6, rất nhiều hộ dân Thủ Thiêm tập trung về Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 2 để mong được dự buổi tiếp dân về các vấn đề khiếu nại liên quan đến khu đô thị Thủ Thiêm. Tuy nhiên, họ phải đứng ngoài cổng vì không nằm trong danh sách được mời.

Nhiều người dân Thủ Thiêm không được vào dự buổi tiếp dân sáng 8/6

Sáng 8/6, Trưởng ban Tiếp công dân trung ương Nguyễn Hồng Điệp cùng Phó chủ tịch UBND TP.HCM Huỳnh Cách Mạng tiếp một số hộ dân khiếu kiện liên quan đến việc thực hiện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tuy nhiên, có rất đông hộ dân Thủ Thiêm tập trung về đây và phải đứng ngoài cổng vì không được mời. Theo người dân cho biết, có 31/71 hộ dân được mời đến buổi gặp. Tuy nhiên, đến sáng nay, chỉ có 7 người được tham gia đối thoại.

Nhiều người dân mang theo tập hồ sơ dày, băng rôn mong muốn được gặp lãnh đạo thành phố và trung ương để giải bày nhưng đành phải đứng ngoài cổng. Một số khác bám chặt khung cửa, mắt liên tục quan sát vào trong hi vọng được vào bên trong.

Bà Nguyễn Thị Trúc Ly, phường Bình An, không được vào dự buổi tiếp dân òa khóc cho biết gia đình chị bị cưỡng chế 140m2 nhà đất vào năm 2010, nhiều bao năm nay bà đi khiếu nại vẫn chưa được giải quyết.

Ông Hưng, một hộ dân Thủ Thiêm mong muốn Chính phủ cần sớm thanh tra toàn bộ dự án quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, làm rõ những sai phạm nếu có. Đồng thời, có phương án thỏa đáng đảm bảo quyền lợi cho người dân như đền bù, giải rỏa. Làm rõ một số khu vực không nằm trong diện giải tỏa nhưng vẫn bị cưỡng chế trước đây.

Một số hình ảnh ghi nhận trong buổi tiếp dân Thủ Thiêm sáng 8/6:

Rất đông người dân phải đứng ngoài cổng vì không nằm trong diện được mời trong buổi tiếp dân sáng 8/6

Người dân cho biết, họ tập trung ở đây với hi vọng được gặp lãnh đạo thành phố, trung ương để trình bày khiếu nại của mình

Người dân Thủ Thiêm mong sớm được giải quyết những quyền lợi chính đáng của mình

Lực lượng an ninh được huy động để giữ trật tự tại buổi tiếp dân

Chờ đợi cả buổi sáng nhiều người mệt mỏi, tựa vào gốc cây chợp mắt

Người dân chờ đơi mong có được câu trả lời từ những người lãnh đạo

Gần 11h, thấy Trưởng ban Tiếp công dân trung ương Nguyễn Hồng Điệp đi ra, người dân lập tức ùa vào

Một số người dân òa khóc khi gặp Trưởng ban Tiếp công dân trung ương

Ông Điệp bắt tay động viên một số người dân

Ngay sau đó, ông Điệp lên xe ra về, nhiều người dân vẫn gọi lớn tên ông

Đoàn tiếp dân ra về trong sự thất vọng của nhiều người dân

Trần Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.