CafeLand - Tại Quảng Nam vừa xuất hiện thêm 2 dự án bất động sản mà người dân góp vốn mua đất nền đã phải rủ nhau kéo vào trụ sở tiếp công dân của tỉnh để tố đơn vị phân phối không bàn giao sổ đỏ cho người dân theo thỏa thuận góp vốn đã được ký kết.

Ngày 6/4/2021, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam phát đi Thông báo Số 122/TB-UBND về việc kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3 năm 2021.

Theo đó, vào ngày 26/3/2021, bà Nguyễn Hữu Mỹ Linh, địa chỉ 402/45 Trường Chinh, thành phố Đà Nẵng đại diện một số người dân góp vốn, đặt mua đất nền tại dự án Khu đô thị Viêm Minh – Hà Dừa (chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Điện Bàn) và dự án Khu đô thị Mỹ Gia (chủ đầu tư là Công ty TNHH Phú Gia Thịnh Quảng Nam) tại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc, đến trụ sở tiếp công dân của tỉnh Quảng Nam để phản ánh về việc đơn vị phân phối là Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh không bàn giao sổ đỏ cho người dân theo thỏa thuận góp vốn đã được ký kết và đề nghị UBND tỉnh thông tin về tình hình triển khai thực hiện các dự án.

Đối với vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Quang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, việc tranh chấp hợp đồng góp vốn, đặt mua đất nền giữa người dân và đơn vị phân phối là tranh chấp dân sự, không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh, đề nghị người dân liên hệ đến đơn vị phân phối để thỏa thuận giải quyết theo hợp đồng đã ký kết hoặc gửi đơn đến cơ quan Tòa án có thẩm quyền để được xem xét giải quyết theo quy định.

Việc cấp sổ đỏ cho các dự án chỉ được thực hiện sau khi dự án đầu tư hoàn thiện đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, chủ đầu tư hoàn thành nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước và đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Điện Bàn, Công ty TNHH Phú Gia Thịnh Quảng Nam (là các đơn vị làm chủ đầu tư) và Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (đơn vị phân phối) có trách nhiệm phối hợp, cung cấp thông tin, giải thích các vấn đề có liên quan đến dự án Khu đô thị Viêm Minh – Hà Dừa và Khu đô thị Mỹ Gia cho người dân đã góp vốn thực hiện dự án biết.

Trường hợp có tồn tại, vướng mắc, kiến nghị liên quan đến các dự án thì chủ đầu tư (đại diện cho những người góp vốn) có ý kiến bằng văn bản đến UBND tỉnh, các cơ quan chức năng của tỉnh để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.

Liên quan đến vụ việc người dân mua đất nền tại các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại Đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc liên tục ‘’cầu cứu’’ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay, vướng mắc làm ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện dự án là công tác giải phóng mặt bằng và việc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng, xác định chi phí giải phóng mặt bằng để làm cơ sở xác định giá đất, mức thu tiền sử dụng đất, giao đất cho chủ đầu tư thực hiện dự án. Việc này, UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND thị xã Điện Bàn tập trung tổ chức thanh tra công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án để đề xuất phương án giải quyết tồn tại, vướng mắc, hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng dự án.

UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty Cổ phần Bách Đạt An phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, UBND thị xã Điện Bàn để tháo gỡ các tồn tại, vướng mắc và hoàn thiện hồ sơ, thủ tục liên quan đến các dự án; tập trung nguồn lực triển khai đầu tư hoàn thiện dự án để giải quyết dứt điểm các vấn đề liên quan đến việc huy động vốn, chuyển nhượng quyền sử dụng đất với người dân.

Trước mắt, phối hợp với đơn vị phân phối (Công ty Cổ phần Đầu tư Hoàng Nhất Nam) và các đơn vị liên quan làm việc với người dân góp vốn để giải thích, cung cấp thông tin về tình hình thực hiện các dự án, có biện pháp giải quyết kịp thời các vướng mắc, kiến nghị của người dân liên quan đến các dự án.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.