Mới đây, UBND TP.HCM đã giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu triển khai Nghị quyết số 389/NQ-HĐND ngày 28/8/2025 của HĐND TP.HCM về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường liên phường Thới An - Thạnh Xuân (tuyến 2).
Dự án có tổng chiều dài khoảng 4,5km, điểm đầu giao với đường Lê Văn Khương, điểm cuối giao với đường Hà Huy Giáp thuộc phường Thới An.
Tuyến đường này có mặt cắt ngang 40m với 6 làn xe, đồng thời xây dựng mới cầu Đá Hàn trên tuyến với chiều dài khoảng 59,4m. Ngoài ra, xây dựng tuyến đường Lê Thị Riêng (đoạn kết nối cuối đường Lê Thị Riêng đến đường Thới An - Thạnh Xuân) có chiều dài khoảng 200m, mặt cắt ngang tuyến là 30m.
Phối cảnh dự án xây dựng đường liên phường Thới An - Thạnh Xuân (tuyến 2)
Trước đây, dự án được HĐND TP.HCM phê duyệt chủ trương từ năm 2016, quy mô mặt đường 30m, tổng vốn đầu tư hơn 1.152 tỷ đồng, gồm 2 hợp phần: xây dựng tuyến đường (khoảng 1.000 tỷ đồng từ ngân sách thành phố) và bồi thường, giải phóng mặt bằng (gần 152 tỷ đồng). Tuy nhiên, nhiều năm qua, dự án chưa thể triển khai do vướng công tác mặt bằng.
Ở lần điều chỉnh này, quy mô mặt đường được mở rộng lên 40m, tổng vốn tăng lên hơn 3.563 tỷ đồng. Đồng thời bổ sung công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để thực hiện dự án xây dựng đường Liên phường Thới An - Thạnh Xuân.
Chủ đầu tư dự án cũng được thay đổi, từ Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 sang Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông.
Theo kế hoạch, công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư sẽ được thực hiện xuyên suốt từ quý 1 đến quý 4/2026. Từ quý 3 đến quý 4/2026, dự án sẽ lựa chọn nhà thầu thi công. Công trình dự kiến khởi công cuối năm 2026, hoàn thành vào cuối năm 2027.
Theo Sở Xây dựng TP.HCM, với tốc độ phát triển đô thị và công nghiệp mạnh mẽ, nhu cầu vận tải hàng hóa và di chuyển của người dân ngày càng lớn, việc đầu tư dự án đường liên phường Thới An - Thạnh Xuân có vai trò quan trọng trong việc giải quyết áp lực giao thông ngày càng gia tăng tại khu vực phía Tây và Tây Bắc TP.HCM.
Tuyến đường này sau khi hoàn thành sẽ hình thành trục lưu thông mới, góp phần chia sẻ lưu lượng giao thông cho các tuyến đường hiện hữu, đặc biệt giảm mật độ lưu lượng giao thông trên Quốc lộ 1 từ ngã tư Bình Phước đến ngã tư Ga.
Dự án đường liên phường Thới An - Thạnh Xuân là một phần trong tổng thể kế hoạch nâng cấp cửa ngõ phía Tây Bắc TP.HCM - khu vực kết nối với tỉnh Tây Ninh. Những năm qua, TP.HCM đã đầu tư nhiều công trình quan trọng tại khu vực này.
Tháng 8 vừa qua, TP.HCM đã khởi công dự án nút giao thông Ngã Tư Đình với tổng vốn gần 400 tỷ đồng. Công trình sẽ xây dựng cầu bê tông cốt thép dọc theo Quốc lộ 1, dài hơn 430m, rộng 17,5m cho 4 làn xe.
Cùng với đó, TP.HCM đang chuẩn bị mở rộng Quốc lộ 22, đoạn từ ngã tư An Sương đến nút giao Vành đai 3 (Hóc Môn) lên 10 làn xe, với tổng vốn đầu tư hơn 10.400 tỷ đồng.
-
Hơn 1.300 tỷ đồng nâng cấp, mở rộng 2km đường nối Quận 12 với Gò Vấp
Đường Tân Thới Hiệp 21 là một trong những hướng giao thông chính ở Quận 12, kết nối hai trục đường lớn là Quốc lộ 1 và đường Dương Thị Mười. Tuyến đường này sẽ được nâng cấp, mở rộng từ 6-7 mlên 25m nhằm giảm kẹt xe, ngập nước và chỉnh trang đô thị.
-
Người dân khu vực Quận 12 sẽ vui mừng khi biết thông tin này!
Từ mặt đường chỉ 6-7m, đường Tân Thới Hiệp 21 sắp được mở rộng lên 25m, quy mô 4 làn xe. Tuyến đường quan trọng này kết nối Quốc lộ 1 và Dương Thị Mười, sẽ giúp Quận 12 bứt phá hạ tầng và gia tăng liên kết vùng khi hoàn thành vào năm 2026.
-
Tin vui: Quận 12 và Bình Thạnh sắp được kết nối bằng cây cầu mới
Cây cầu mới này sẽ kết nối trực tiếp từ đường Đặng Thùy Trâm, quận Bình Thạnh sang An Phú Đông, quận 12, TP.HCM.








-
Cư dân chung cư The Peak (TPHCM) mỏi mòn chờ cấp sổ hồng
Theo đơn trình bày của các hộ dân, khu chung cư The Peak được cơ quan chức năng phê duyệt, lô M gồm 2 khối nhà M8A và M8B, tổng số 981 căn hộ và 126 cửa hàng (khu phố 21, phường Tân Mỹ, TPHCM). Vào tháng 7-2021, chủ đầu tư - Công ty cổ phần phát triể...
-
TP.HCM giữ chính sách giảm giá vé BOT vùng lân cận sau sáp nhập
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh từ ngày 1/7 sẽ không làm ảnh hưởng chính sách giảm giá vé BOT cho phương tiện vùng lân cận.
-
CẬN CẢNH tuyến cao tốc “huyết mạch” kết nối TP.HCM tới sân bay Long Thành đang được mở rộng
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2026, riêng cầu Long Thành hoàn tất vào quý 1/2027. Công trình được kỳ vọng giảm ùn tắc tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM và tăng cường kết nối trực tiếp với sân bay Long Thành - dự...