CafeLand - UBND thị xã Điện Bàn vừa có văn bản trả lại đơn của bà Bùi Thị Minh Tuấn và hướng dẫn bà liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Chí Thành hoặc nộp đơn khởi kiện đến Toà án nhân dân cấp có thẩm quyền để được giải quyết vấn đề công ty không giao đất và GCN QSDĐ theo như hợp đồng đã ký kết.

Theo đó, ngày 23/6/2021, Ủy ban nhân dân thị xã Điện Bàn nhận Đơn khiếu nại về quyết định giải quyết tranh chấp đất đai của bà Bùi Thị Minh Tuấn, trú tại số 423/61 Trưng Nữ Vương, phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Cụ thể, năm 2011, bà có ký kết hợp đồng góp vốn số 56/2011/HĐGV-CT về xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật khu đô thị số 11, tại đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc với Công ty TNHH Chí Thành.

Đến nay, bà đã hoàn thành nghĩa vụ góp vốn nhưng Công ty TNHH Chí Thành không thực hiện bàn giao GCN QSD đất như đã cam kết. Bà đã nhiều lần liên hệ Công ty nhưng không gặp được Giám đốc để giải quyết.

Nay, dự án đã chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Dana Home Land, trong khi quyền lợi của bà chưa được giải quyết. Bà đề nghị thẩm tra, xác minh làm rõ việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của Công ty TNHH Chí Thành trong việc đầu tư, huy động vốn tại đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc; yêu cầu các cơ quan liên quan phối hợp giải quyết quyền lợi hợp pháp của bà; giới thiệu tài liệu, chứng cứ, chứng minh; xem xét lại quyết định, hành vi để giải quyết theo đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Trong đơn thư gửi đến UBND thị xã Điện Bàn, bà Bùi Thị Minh Tuấn cũng đã cung cấp hàng loạt các chứng cứ có liên quan như, hợp đồng góp vốn số 56/2011/HĐGV-CT, thông báo góp vốn, các phiếu thu tiền,…

UBND thị xã Điện Bàn cho rằng, xét thấy việc mua bán đất theo hợp đồng góp vốn giữa bà và Công ty TNHH Chí Thành là giao dịch dân sự. Do đó, căn cứ khoản 3 Điều 26 Bộ Luật Tố tụng dân sự năm 2015, việc Công ty không giao đất và GCN QSD đất cho bà theo đúng hợp đồng đã ký kết với bà không thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị xã.

Về vấn đề này, UBND thị xã hướng dẫn bà liên hệ trực tiếp với Công ty TNHH Chí Thành để tiếp tục đề nghị giải quyết hoặc nộp đơn khởi kiện đến Toà án nhân dân cấp có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.

Lê Phước Bình
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: Quang Nam