Dự án khu tập thể Khương Thượng (quận Đống Đa) với diện tích 14,8ha, 30 nhà chung cư cao từ 2-5 tầng cũng được phát phiếu lấy ý kiến đã lâu nhưng mọi việc dường như chỉ dừng ở đó.

Nhà G6A Thành Công được đánh giá xuống cấp nghiêm trọng nhưng không nhận được sự đồng thuận cải tạo của một bộ phận người dân

Ghi nhận thực tế của PV, việc cải tạo các khu chung cư cũ thời gian qua hầu như không có biến chuyển. Anh Cường (khu tập thể Vĩnh Hồ, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa) cho biết, hơn 1 năm trước người dân ở đây rất phấn khởi vì phường phát phiếu lấy ý kiến về việc cải tạo nhà chung cư cũ. Với những người dân ở tầng 2 như anh Cường việc càng sớm cải tạo chung cư càng tốt. Bởi hàng tháng vẫn có người cơi nới thêm “chuồng cọp”, làm vách kính, lan can… tại khu tập thể. “Chung cư cũ ngày càng xuống cấp, lại oằn mình gánh thêm hàng tấn xi măng, rất nguy hiểm”, anh Cường bày tỏ. Tuy nhiên, từ khi lấy phiếu đến nay, chưa thấy chính quyền địa phương có thêm động thái gì.

Dự án khu tập thể Khương Thượng (quận Đống Đa) với diện tích 14,8ha, 30 nhà chung cư cao từ 2-5 tầng cũng được phát phiếu lấy ý kiến đã lâu nhưng mọi việc dường như chỉ dừng ở đó. Ông Nguyễn Hoàng Thắng, Chủ tịch UBND phường Khương Thượng cho biết, dự án do một tập đoàn lớn đầu tư. Phường đã nhận được một quyết định của thành phố về việc giao cho tập đoàn này lập dự án. Đồng thời phối hợp với tập đoàn để khảo sát khu chung cư cũ, “nhưng gần 1 năm nay chưa thấy động tĩnh gì”.

Dự án cải tạo khu tập thể Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) với 29 khối nhà cũng tương tự, lãnh đạo phường Bách Khoa thông tin: Đây là một dự án quy mô lớn vì liên quan đến toàn bộ khu tập thể Bách Khoa. Sau khi đánh giá thì đa số đều dưới mức độ nguy hiểm, trừ khu A1. Tuy nhiên, sau khi đánh giá, khảo sát, địa phương vẫn chưa nhận được đề án quy hoạch, hay những hồ sơ liên quan đến dự án.

G6A Thành Công tại phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội là chung cư cũ được đánh giá mức độ D, mức độ xuống cấp nghiêm trọng. Khe hở giữa 2 tòa nhà có thể quan sát bằng mắt thường. Thế nhưng, người dân ở đây liên tục có đơn thư cho rằng việc xếp loại chung cư cấp độ D là không chính xác. Bởi tình trạng lún nghiêng tồn tại ngay từ khi công trình được đưa vào sử dụng (năm 1990), độ nghiêng không thay đổi từ đó đến nay.

Được biết, trên địa bàn quận Ba Đình vẫn còn 61 trường hợp không đồng thuận di dời, trong đó có G6A Thành Công, C8 Giảng Võ, tập thể Bộ Tư Pháp…

Trần Hoàng (TP)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.