Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng và Khai thác công trình giao thông 584 (mã NTB-HSX) đã thống nhất phương án giải quyết ngừng chuyển đổi công năng khu nhà ở dự án 584 - Tân Kiên (quận Bình Chánh, Tp.HCM) sang bệnh viện.
Ngừng chuyển đổi dự án chung cư thành bệnh viện


Ngày 31/10/2011, công ty 584 đã có thông báo gửi khách hàng về quyết định trên.


Theo thông báo, thời gian vừa qua tình hình hoạt động kinh doanh bất động sản gặp rất nhiều khó khăn do lạm phát cao, thắt chặt tín dụng. Trong thời gian này, công ty 584 đã thông báo bàn giao 500 căn hộ thuộc khu chung cư B cho khách hàng, nhưng chỉ có 14 khách đến nhận nhà. Việc này đã gây thiệt hại cho cho công ty trong quá trình quản lý và vận hành tòa nhà.

Trước tình hình đó, công ty đã có quyết định chuyển công năng từ khu nhà ở sang bệnh viện, chủ trương này đã được Tp.HCM đồng ý về chủ trương nhưng phải thỏa thuận với khách hàng.

Sau một thời gian thương thảo, công ty đã không đạt được thống nhất với nhiều khách hàng mua căn hộ tại đây đồng ý chuyển đổi. Nguyên nhân là do khách hàng không đồng ý hoặc đòi bồi thường quá cao so với mức thực tế thị trường tại khu vực là 16 triệu đồng/m2.

Việc xây dựng chung cư A và các hạng mục khác, công ty 584 sẽ lập kế hoạch để tiến hành xây dựng lại kể từ ngày 20/11/2011.

Đối với khách hàng của chung cư A, công ty tiếp tục xây dựng và sẽ giao nhà vào cuối quý 1/2012, mọi nghĩa vụ chậm trễ trong việc giao nhà sẽ được công ty tiếp tục thực hiện theo các nội dung đã thể hiện trong hợp đồng đã ký với khách hàng.

Đối với khách hàng chung cư B, công ty sẽ thông báo khách hàng đến nhận nhà, thanh toán theo tiến độ hợp đồng (nếu có) và các khoản phí theo quy định ban hành phục vụ của chung cư... Thời gian nhận căn hộ sẽ được gia hạn đến ngày 15/12/2011.
Theo Hoàng Anh (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.