Những ngày qua, một số công trình thuộc Chung cư 584 trên đường Lũy Bán Bích (quận Tân Phú, TP. HCM) đang bắt đầu được chủ đầu tư là CTCP Đầu tư khai thác Công trình giao thông 584 (Công ty 584) từng bước tháo dỡ theo Quyết định của Thanh tra Sở Xây dựng TP. HCM, vì bị cho là đã xây dựng sai phép.

Câu lạc bộ bida trên sân thượng tầng 17 bị tháo dỡ

Sau 8 năm đưa vào sử dụng, xuất phát từ đơn khiếu nại của các cư dân sống tại Chung cư 584, sau khi kiểm tra, ngày 9/9/2014, Thanh tra Sở Xây dựng đã ban hành Quyết định 445/QĐ-KPHQ, buộc Công ty 584 phải khắc phục hậu quả những sai phạm. Theo đó, Thanh tra Sở Xây dựng buộc chủ đầu tư phải tháo dỡ hơn 3.000m2 công trình vi phạm xây dựng trong chung cư. Cụ thể, Công ty 584 xây dựng không phép tòa nhà 2 tầng tại mặt bằng của lô đất xây chung cư, penthouse, căngtin, phòng bida, nhà thể dục thể thao... ở sân thượng với tổng diện tích không phép hơn 1.450m2.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã phân chia, chuyển mục đích sử dụng mặt bằng tầng trệt và tầng hầm gần 1.600m2 để làm văn phòng công ty (hơn 1.000m2), quán cà phê, nhà hàng...

Được biết, sau khi có quyết định này, Công ty 584 đã “đội đơn” khiếu nại nhiều nơi, nhưng cuối cùng, đơn vị này đã phải tự tháo dỡ công trình.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện chủ đầu tư đang tháo dỡ tòa nhà trái phép 2 tầng rộng hơn 97 m2, kết cấu bê tông cốt thép tại góc trái bên trong của lô đất chung cư. Nhìn tổng thể, Chung cư 584 đang hết sức ngổn ngang, xô bồ với hầu hết các khu vực có dịch vụ tiện tích như khu thể dục thể thao, nhà hàng, câu lạc bộ bida…đều không còn hoạt động và chờ ngày tháo dỡ. Trao đổi với chúng tôi, nhiều cư dân cho rằng, Công ty 584 sai phạm thì phải khắc phục hậu quả, song việc tháo dỡ các công trình này khiến cư dân không còn dịch vụ tiện ích nào để sử dụng và về lâu dài, việc khắc phục này ra sao vẫn chưa có câu trả lời.

Tăng Triển (ĐTCK)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.