Chỉ được cấp Giấy phép xây dựng (GPXD) 4 tầng rưỡi nhưng Chủ đầu tư công trình xây dựng số 21A Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội vẫn ung dung đứng trên GPXD được cấp, hoàn thành công trình thành 7 tầng

Nhận được thông tin phản ánh từ bạn đọc về việc công trình số 21A Nguyễn Văn Cừ xây dựng sai phép 2 tầng rưỡi, xây dựng sai mật độ, nằm ngay mặt tiền của phố Nguyễn Văn Cừ tại sao lại qua mắt được các cơ quan chức năng của UBND phường cũng như quận Long Biên?

Công trình 21 A Nguyễn Văn Cừ gấp rút được hoàn thiện

Trước câu hỏi trên, phóng viên đã có buổi làm việc với ông Trần Hồng Việt – Phó chủ tịch UBND phường Ngọc Lâm, tại đây ông Việt cho biết: “ Công trình sai phép là chắc chắn, Chủ đầu tư công trình là ông Nguyễn Đăng Tuấn vẫn cố tình làm sai, về trách nhiệm phường đã kiểm tra và xử lý theo đúng thẩm quyền đã báo cáo lên UBND quận để có biện pháp xử lý”.

Cũng trong buổi làm việc ông Việt cho biết thêm, công trình được cấp phép 4 tầng rưỡi, bên phường cũng đã tổ chức cưỡng chế nhiều lần nhưng chủ đầu tư vẫn cố tình xây lên 7 tầng, phường cũng nhiều lần báo cáo lên thanh tra xây dựng quận.

Trước yêu cầu của phóng viên mong muốn được UBND phường Ngọc Lâm cung cấp các văn bản phạt, cưỡng chế đối với công trình trên thì được ông Trần Hồng Việt khẳng định, để cung cấp các giấy tờ văn bản cho báo chí phải có sự chấp thuận của UBND quận Long Biên.

Được biết công trình 21A Nguyễn Văn Cừ không chỉ sai phạm số tầng mà còn sai phạm cả mật độ xây dựng, mỗi tầng sai mật độ 49,15m2 con số này nhân lên với 7 tầng thì số diện tích sai phạm lên đến gần 350m2.

Trước thực tế này dư luận đặt ra câu hỏi, chủ đầu tư đã dựa vào ai mà ung dung đứng trên cả văn bản pháp luật, cách cưỡng chế và xử lý sai phạm từ UBND phường cho tới UBND quận có "quá mềm mỏng" hay không để rồi chủ đầu tư vẫn hoàn thành công trình nhưng gặp trở ngại gì?

Năm 2017, thành phố Hà Nội chọn là "Năm kỷ cương hành chính". Theo đó, ở lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng, thành phố chỉ đạo "siết chặt kỷ cương, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, xử lý dứt điểm các vi phạm tồn đọng".

Về tinh thần này, ông Nguyễn Thế Hùng Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, đang chỉ đạo các sở ngành địa phương tích cực vào cuộc xử lý vi phạm. Đặc biệt, sẽ đẩy mạnh kiểm tra các dự án phát triển nhà ở, các khu đô thị trên địa bàn thành phố nhằm kịp thời phát hiện những cơ chế, chính sách để kiến nghị các cấp sửa đổi, bổ sung phù hợp với tình hình thực tiễn.

Đồng thời, yêu cầu các quận, huyện và các đơn vị liên quan tổ chức công khai các quy chế quản lý kiến trúc đô thị, nâng cao công tác quản lý sau quy hoạch.

Mỹ Đô (TBDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.