Theo tìm hiểu của PV, quy mô dự án khu dân cư đường Trần Toại liên quan đến việc cấp nhầm 7.000m2 đất công ở đường Trần Toại, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) do chính quyền huyện này... quên gây ngỡ ngàng dư luận...

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Quảng Ngãi, dự án KDC đường Trần Toại, thị trấn Ba Tơ, huyện Ba Tơ là 1 trong số trên 100 dự án đầu tư xây dựng nhà ở, khu dân cư (KDC) mà cấp thẩm quyền tỉnh đã cấp phép trong khoảng thời gian 36 tháng qua. Dự án nằm trong nhóm 25 trường hợp được phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và hiện đang trong giai đoạn bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Vị trí 7.000m2 đất công bị cấp nhầm ở đường Trần Toại (mũi tên ảnh trên) và một góc tuyến đường này (ảnh dưới T.Nhị).

Điều bất ngờ là dù được cấp nhầm số diện tích đất công "khủng" trên 7.000m2 và nằm ở vị trí và của trung tâm huyện, nhưng dự án khu dân cư đường Trần Toại là 1/3 dự án nhỏ nhất trong số hơn 100 dự án đã được cấp thẩm quyền tỉnh Quảng Ngãi cấp phép.

Cụ thể trong Quyết định (số 508/QĐ-UBND, ngày 12/6/2018), dự án KDC đường Trần Toại có tổng mức đầu tư 12,1 tỷ đồng, do công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ánh Dương (Công ty Ánh Dương) làm chủ đầu tư với diện tích vỏn vẹn chỉ nhỉnh hơn 1 ha. Trong đó phần đất được quy hoạch làm nhà ở thương mại (được bán) chỉ khoảng 0,37 ha, tương đương 36 lô (100m2/lô).

Theo nhẩm tính của ông "L.G.D", Giám đốc một công ty đầu tư bất động sản có tiếng ở Quảng Ngãi, với số tiền 12 tỷ đồng mà công ty Ánh Dương đã bỏ ra đầu tư chỉ để được bán 36 lô đất ở và giá bán trên thị trường hiện nay tại vị trí này từ 1-1,5 tỷ đồng/lô, thì 7000m2 đất công bị cấp nhầm (do huyện Ba Tơ quên báo cáo), nếu không phát hiện kịp thời thì nhà nước mất số tiền tính bằng con số nhiều triệu USD.

Như Báo Dân Việt đã có loạt bài phản ánh, sau khi dự án khu dân cư chỉnh trang phía đông đường Trần Toại (Khu dân cư đường Trần Toại) được tỉnh Quảng Ngãi cấp chủ trương đầu tư cách đây gần 2 năm, bất ngờ vào ngày 3/2/2020 vừa qua, Sở Xây dựng có văn bản gửi, đề nghị UBND tỉnh rút lại quyết định chủ trương đầu tư dự án này. Lý do có hơn 7000m2 đất (chiếm tỷ lệ gần 74% diện tích dự án) là phần diện tích đất công (sở hữu nhà nước, do UBND huyện Ba Tơ bồi thường và giải phóng mặt bằng nhưng quên báo cáo), phải thực hiện đấu giá.

Sau khi phát hiện cấp nhầm đất công, Sở Xây dựng đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Quảng Ngãi rút lại quyết định chủ trương đầu tư dự án.

Theo nhiều người dân Ba Tơ, một diện tích đất công hơn 7000m2, nằm ngay trung tâm huyện chứ phải hạt cát đâu mà không thấy. Trước khi ra văn bản đề xuất gửi sở ngành của tỉnh đề nghị cho công ty Ánh Dương làm dự án, huyện cũng phải năm lần bảy lượt họp, hỏi và lấy ý kiến vô số cơ quan chuyên môn, giờ chỉ trả lời gọn là do quên là quá vô lý.

Công Xuân (Dân Việt)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.