Thời gian qua, Tập đoàn Gamuda xin rút khỏi dự án khu B Công viên Yên Sở trên địa bàn quận Hoàng Mai do những khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng. Tìm hiểu về câu chuyện này, nhóm phóng viên tiếp tục phát hiện những nghịch lý tại đây.

Khu đô thị Tây Nam Kim Giang nằm trên địa bàn quận Hoàng Mai được khởi công từ năm 2007. Nhưng dự án này hiện chỉ là khu đất trống. Hàng loạt các cửa hàng, những khu nhà tạm bợ mọc lên ngay trước cổng của dự án. Giải thích lý do sinh sống tại đây, chị Ngũ cho biết, đơn giản là do thấy đất trống chưa sử dụng làm gì.

Trái ngược hẳn với câu chuyện người dân chiếm đất trên dự án treo thì người dân tại khu B dự án công viên Yên Sở lại muốn được di dời càng sớm càng tốt. Được biết, dự án xây dựng công viên Yên Sở diện tích hơn 300ha đất với tổng vốn đầu tư khoảng 850 triệu USD, bao gồm khu A và khu B được phê duyệt từ tháng 12/2007, khu B hiện vẫn chưa triển khai quy hoạch 1/500. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân trong vùng dự án.

Người muốn đi, kẻ thì lại muốn đến ở. Điều này cho thấy, việc quản lý các dự án đang triển khai trên địa bàn quận Hoàng Mai còn nhiều vấn đề phải bàn. Nếu không, việc các chủ đầu tư lớn xin rút khỏi dự án do vướng mắc giải phóng mặt bằng sẽ có thể còn tiếp diễn.

Phóng viên đã có liên hệ với UBND quận Hoàng Mai và các chủ đầu tư để làm rõ hơn về hướng xử lý những dự án treo trên địa bàn quận. Thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật trong các phóng sự tiếp theo.

Hoàng Nga - Thành Hưng (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.