Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và UBND TP. Hà Nội mới đây đã họp triển khai công việc bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, dự kiến bàn giao vào ngày 6/11.
Theo đó, Bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội sẽ tổ chức bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông để đưa vào khai thác, vận hành. Sau khi bàn giao, hệ thống đường sắt có thể được đưa vào khai thác, vận hành ngay.
Giá vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất.
Được khởi công từ năm 2011, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông có chiều dài 13,05km đi hoàn toàn trên cao, trên tuyến có tổng cộng 12 nhà ga. Điểm đầu và điểm cuối tuyến ga Cát Linh tại phố Cát Linh (Q. Ba Đình, Hà Nội) và ga Yên Nghĩa (Bến xe Yên Nghĩa, Q. Hà Đông).
Theo kế hoạch ban đầu, dự án này sẽ đưa vào khai thác từ năm 2015 nhưng sau đó liên tục chậm tiến độ và tổng vốn đầu tư cũng bị đội lên rất cao.
Cụ thể, tổng mức đầu tư ban đầu vào năm 2008 là 8.769 tỉ đồng (tương đương 552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỉ đồng (khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước.







-
Hà Nội chốt lịch khởi công hai tuyến metro 97.500 tỷ đồng
Ngày 17/7, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 10999/VP-ĐT, chính thức thông báo thời điểm khởi công hai tuyến đường sắt đô thị (metro) trọng điểm là tuyến số 2 và tuyến số 5, với tổng vốn đầu tư lên đến 97.500 tỷ đồng, theo Báo L...
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu rà soát toàn bộ các dự án chậm tiến độ, hạn trước 31/7
Tại Phiên họp thứ 6 của Ban Chỉ đạo phòng, chống lãng phí và Phiên họp thứ 8 của Tổ công tác đặc biệt của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh trực tiếp chỉ đạo, yêu cầu rà soát toàn bộ các dự án “mắc kẹt” trước ngày 31/7 để tháo gỡ kịp thờ...
-
Điều chỉnh công suất khai thác sân bay Gia Bình, sân bay Nội Bài
Cục Hàng không Việt Nam đề xuất giảm công suất Nội Bài, tăng quy mô sân bay Gia Bình lên 30 triệu khách/năm trong giai đoạn 2021-2030, do 2 sân bay này nằm gần vùng trời, chỉ cách nhau khoảng 43km.