Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và UBND TP. Hà Nội mới đây đã họp triển khai công việc bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, dự kiến bàn giao vào ngày 6/11.
Theo đó, Bộ GTVT và UBND TP. Hà Nội sẽ tổ chức bàn giao, tiếp nhận dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông để đưa vào khai thác, vận hành. Sau khi bàn giao, hệ thống đường sắt có thể được đưa vào khai thác, vận hành ngay.
Giá vé tàu điện Cát Linh - Hà Đông được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất.
Được khởi công từ năm 2011, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông có chiều dài 13,05km đi hoàn toàn trên cao, trên tuyến có tổng cộng 12 nhà ga. Điểm đầu và điểm cuối tuyến ga Cát Linh tại phố Cát Linh (Q. Ba Đình, Hà Nội) và ga Yên Nghĩa (Bến xe Yên Nghĩa, Q. Hà Đông).
Theo kế hoạch ban đầu, dự án này sẽ đưa vào khai thác từ năm 2015 nhưng sau đó liên tục chậm tiến độ và tổng vốn đầu tư cũng bị đội lên rất cao.
Cụ thể, tổng mức đầu tư ban đầu vào năm 2008 là 8.769 tỉ đồng (tương đương 552,8 triệu USD). Đến năm 2017, tổng vốn đầu tư tăng lên 18.000 tỉ đồng (khoảng 868 triệu USD). Dự án sử dụng vốn vay của Chính phủ Trung Quốc và vốn đối ứng trong nước.








-
Đề xuất xây dựng đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng dài 40km
Mới đây, UBND TP.Hà Nội đã chấp thuận đề xuất nghiên cứu lập dự án “Xây dựng đại lộ và cảnh quan ven sông Hồng” theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BT. Đây là một trong những dự án hạ tầng chiến lược lớn nhất trong giai đoạn tới, có quy mô...
-
Sắp khởi công siêu cầu gần 16.000 tỷ đồng, sẽ tác động như thế nào tới bất động sản khu vực này của Hà Nội?
Ngày 19/8 tới đây, Hà Nội sẽ chính thức khởi công cầu Trần Hưng Đạo – siêu dự án hạ tầng mang tính biểu tượng, được kỳ vọng sẽ tái định hình cục diện giao thông và thúc đẩy Long Biên “lột xác” trở thành trung tâm đô thị mới phía Đông Thủ đô....
-
Ngõ nhỏ tại Hà Nội sắp được mở rộng gấp 10 lần để làm đường dẫn cho cây cầu gần 20.000 tỷ đồng
Ngõ 310 Nghi Tàm, một trong những tuyến ngõ nhỏ chật hẹp và thường xuyên ùn tắc tại khu vực Tây Hồ sắp được mở rộng lên 48m, gấp gần 10 lần so với hiện trạng, để trở thành tuyến đường dẫn chính cho cầu Tứ Liên. Đây là cây cầu có tổng mức đầu tư lớn n...