CafeLand - Nhiều khu công nghiệp vẫn loay hoay với bồi thường, giải phóng mặt bằng; Bình Thuận điểm tên nhiều dự án vi phạm; Giải quyết dứt điểm vướng mắc tại dự án Cát Linh - Hà Đông... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Nhiều khu công nghiệp vẫn loay hoay với bồi thường, giải phóng mặt bằng

Đến giữa tháng 4-2020, tỷ lệ lấp đầy trong các khu công nghiệp (KCN) của Đồng Nai đã đạt trên 80%. Vì thế, nhiều KCN còn vướng bồi thường, giải phóng mặt bằng đều rất mong các địa phương sớm thu hồi và giao đất sạch để hoàn thiện hạ tầng, cho doanh nghiệp thứ cấp thuê làm nhà xưởng sản xuất.

Hầu hết các KCN ở Đồng Nai khi triển khai đều phải thu hồi đất của các hộ gia đình, cá nhân, đơn vị để thực hiện. Tại nhiều KCN, công tác thu hồi đất rất khó khăn do một số người dân chưa đồng tình vì cho là giá đất bồi thường thấp hơn nhiều so với giá thị trường, đất đai còn tranh chấp... Việc bồi thường, giải phóng mặt bằng là do các địa phương thực hiện, sau khi thu hồi đất giao cho các chủ đầu tư triển khai hạ tầng các KCN...xem thêm

Bình Thuận điểm tên nhiều dự án vi phạm

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận vừa ban hành công văn 867/KL-SXD về kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản, phòng chống rửa tiền đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị, dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Kết luận thanh tra cho biết, nhiều chủ đầu tư, đơn vị kinh doanh dịch vụ bất động sản đã cơ bản chấp hành đúng các quy định pháp luật về kinh doanh bất động sản, phòng chống rửa tiền. Tuy nhiên trong quá trình tham gia hoạt động xây dựng, hoạt động kinh doanh bất động sản vẫn còn một số nội dụng tồn tại, thiếu sót và sai phạm tại một số dự án...xem thêm

Giải quyết dứt điểm vướng mắc tại dự án Cát Linh - Hà Đông

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã cho ý kiến chỉ đạo về triển khai dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.

Báo cáo Thủ tướng về những vấn đề liên quan đến dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể khẳng định, thời gian vừa qua, Bộ GTVT đã có nhiều buổi làm việc với lãnh đạo TP Hà Nội về dự án này. Qua các buổi làm việc, hai bên thống nhất mục tiêu sẽ đưa dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông vào vận hành thương mại vào tháng 9/2020. Tuy nhiên, ông Thể cho rằng, để có thể đạt được mục tiêu trên, Bộ GTVT có 3 đề xuất muốn được Chính phủ xem xét đồng ý...xem thêm

Chậm triển khai, dự án khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi bị thu hồi

Được giao thuê đất từ năm 2008, thế nhưng sau 12 năm, dự án khu nghỉ dưỡng dành cho người cao tuổi của Công ty Sài Gòn Mũi Né vẫn “bất động”, do đó UBND tỉnh Bình Thuận quyết định thu hồi.

Lý do thu hồi là bởi dự án chậm triển khai, UBND tỉnh và Sở KH&ĐT đã có văn bản chấm dứt hoạt động và thu hồi dự án vào năm 2017; dự án hết thời hạn 24 tháng được tiếp tục sử dụng đất theo quy định mà chủ đầu tư không thực hiện được việc bán tài sản hợp pháp của mình gắn liền với đất cho nhà đầu tư khác, thuộc trường hợp thu hồi đất theo Luật Đất đai 2013...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.