Với nhận định của các CTCK rằng thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh một số phiên nữa, thêm vào đó chứng khoán Mỹ đêm qua sụt giảm sâu bởi những lo ngại mới đã đẩy thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục đi xuống khá mạnh trong phiên sáng nay (08/09). Thanh khoản tăng cao cho thấy áp lực bán rất lớn và lực cầu vào thị trường cũng không nhỏ.

VN-Index đóng cửa phiên này với mức 458.44 điểm, giảm 2.15 điểm, tương đương 0.47% so với phiên trước. Thanh khoản đạt hơn 56 triệu đơn vị, trị giá gần 1,476 tỷ đồng, tăng hơn 9% về khối lượng và 13.36% về giá trị.

Toàn sàn có 170 mã giảm điểm, 52 mã tăng điểm, và 32 mã đứng giá. Trong đó, số cổ phiếu tăng trần và giảm sàn cân bằng nhau, đều có 16 mã.

Trong khi đó, tại sàn HOSE, lượng giao dịch qua mặt HOSE đạt 58.67 triệu đơn vị, tương ứng với giá trị 1,448.3 tỷ đồng, đồng thời tiếp tục tăng mạnh so với mức 51.16 triệu đơn vị và 1,293 tỷ đồng.

Cũng như tại HOSE, số cổ phiếu giảm giá trên sàn này chiếm áp đảo với 243 mã, số cổ phiếu tăng là 60 mã, còn lại là 24 mã đứng giá hoặc không có giao dịch. Trong số này có 37 mã tăng trần và 21 mã giảm sàn.

Nhận định thị trường vào cuối phiên, CTCK Đại Dương (OCS) cho rằng việc thanh khoản cả 2 sàn vẫn giữ ổn định ở mức cao, cho thấy dòng tiền không có dấu hiệu bị rút ra mà chỉ chờ đợi cơ hội để tiếp tục quay trở lại và hàng động chốt lời trong 2 phiên điều chỉnh chỉ mang ý nghĩa cơ cấu lại danh mục đầu tư. Thị trường tiếp tục có phiên giao dịch diễn ra giằng co và sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu là khá rõ nét.

Theo CTCK VNDirect (VND) sau phiên giao dịch này, vùng đáy của VN-Index được xác định mức 450-453 và tại vùng này nhà đầu tư hoàn toàn có thể giải ngân, tuy nhiên không nên đua trần mà cần cơ cấu lại danh mục sao cho phù hợp với khoảng từ 3-5 mã cổ phiếu trong tài khoản.



Trước phiên giao dịch này, nhiều tổ chức và công ty chứng khoán nhận định thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh trong một vài phiên nữa, nhưng hầu hết đều đưa ra khả năng là VN-Index sẽ tiếp tục dao động trên mức hỗ trợ 450 điểm trong một thời gian trước khi có những biến động mạnh tiếp theo, và có vẻ khả năng này đã được hiện thực hóa ở cuối phiên.

Tuy nhiên vào đầu phiên, bên cạnh tâm lý chốt lời, nhà đầu tư còn bị ảnh hưởng bởi phiên giảm hơn 1% của thị trường Mỹ khiến lực bán trong nước được đẩy mạnh hơn. Kết quả là VN-Index đánh mất ngay 6.19 điểm, tương đương 1.34% cuối đợt khớp lệnh mở cửa, khối lượng giao dịch tăng lên 5.6 triệu đơn vị, trị giá 136.24. Vẫn là kịch bản của phiên trước, bảng chứng khoán tràn ngập sắc đỏ với 150 mã giảm điểm, chỉ có 21 mã tăng và 33 mã đứng giá, còn lại chưa có giao dịch.

Với mức sụt giảm khá mạnh này, bước sang đợt khớp lệnh liên tục, lực cầu có phần gia tăng kéo giá cổ phiếu cùng với VN-Index phục hồi về khoảng 458 điểm nhưng ngay sau đó thị trường tiếp tục lao dốc mạnh hơn 7 điểm xuống mức 453 và cũng từ mức này, chỉ số chậm chạp đi lên cho đến hết phiên.

Vào cuối đợt 2, chỉ số này ghi nhận mức giảm 3.38 điểm, tương đương 0.73% tạm chốt ở 457.21 điểm, khối lượng giao dịch đạt 45.39 triệu đơn vị, trị giá gần 1,156 tỷ đồng. Lượng cổ phiếu giảm vẫn đang chiếm áp đảo.

Xu hướng hồi phục về cuối phiên càng được khẳng định, khi lực bán giảm và lực cầu có phần gia tăng hơn, khiến mức giảm của thị trường trong phiên này chỉ còn 2.15 điểm, đóng cửa tại 458.44 điểm.

Phần lớn cổ phiếu blue-chips đều giảm giá nhưng chỉ một vài mã tăng vượt trội hoặc giữ được mức tăng nhẹ cũng đủ giúp thị trường không bị giảm quá mạnh. Thống kê cuối phiên cho thấy, MPC vẫn giữ được mức giá trần từ đầu phiên nhờ thông tin công ty con ở Mỹ được hoàn thuế hơn 7.28 triệu USD. Tiếp theo là một vài mã tăng trưởng khá như BVH, DPM, HPG, KBC, MSN, PVD, VCB… Có thể thấy với tỷ trọng mua lớn ở các mã này, nhà đầu tư nước ngoài góp phần không nhỏ giúp các mã này tăng điểm và chặng đà rơi của thị trường.

Cụ thể, phiên này khối ngoại tăng mua lên 5.2 triệu đơn vị, trong đó mua nhiều nhất là KBC, tiếp theo là STB, DPM, BVH, ITA, PVD, PPC, GMD. Ngoài ra còn kể đến khá nhiều mã khác như KDC, OGC, VCB, FPT, HPG, SJS, VSH, REE, HSG.

Cafeland.vn - Theo Vietstock
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland