Theo nhận định mới nhất từ Savills Hotels APAC, thị trường du lịch khách sạn đang có những hoạt động tái khởi động với sự góp mặt của các thương hiệu khách sạn quốc tế.
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels APAC cho biết, nhiều chủ đầu tư cũng như đội ngũ vận hành khách sạn đang tái khởi động hoạt động kinh doanh, triển khai các kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và thúc đẩy các hoạt động marketing để đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường quốc tế. Một số dự án khách sạn cũng đang tích cực đẩy nhanh công tác xây dựng, hoàn thiện và triển khai hoạt động tiền khai trương để có thể chào đón du khách trong thời gian tới.
Sau thời gian “ngủ đông" ngành khách sạn đang rục rịch tái khởi động
Sau 2 năm ngành khách sạn chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid, năm 2022 dự kiến sẽ đón nhận nhiều dự án khách sạn mang thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động tại các thị trường du lịch quen thuộc như Regent Phú Quốc, Voco Hotel Đà Nẵng, Best Western Plus Marvella Nha Trang, Radisson Resort Phan Thiết, Mercure Đà Lạt,...
Số lượng dự án khách sạn & resort mang thương hiệu tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng, từ 36 dự án (8.200 phòng) vào năm 2010 lên đến 120 dự án (32.000 phòng) vào cuối tháng 1/2022.
Nếu như trước đây các đơn vị điều hành quốc tế và khu vực có xu hướng chú trọng sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc thì hiện nay các điểm đến du lịch đang phát triển như Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Theo thống kê của Savills Hotels, khoảng 64 thương hiệu khách sạn khu vực và quốc tế đã hiện diện trên thị trường Việt Nam. Việc đồng hành cùng với các đơn vị điều hành quốc tế giúp các khách sạn có thể tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn, đặc biệt là thị trường khách nước ngoài.
Với mục tiêu hỗ trợ ngành du lịch đón 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, các cơ quan chức năng đã đồng ý mở cửa toàn bộ các hoạt động du lịch từ ngày 15/3. Đồng thời, khôi phục lại các chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế.
Theo đó, khách quốc tế khi đến Việt Nam, nếu đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế thì có thể du lịch tự túc mà không phải đăng ký theo tour trọn gói như giai đoạn thí điểm.
Ông Mauro cho biết, ngày càng nhiều quốc gia trong khu vực đang dần nối lại các hoạt động du lịch như Thái Lan, Indonesia, Campuchia. Để có thể cạnh tranh và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế, ngành du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch. Điều này cần một sự phối hợp đồng bộ từ các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương đến các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực.
-
12 khách sạn của Vinpearl sẽ được đổi tên thành Meliá Vinpearl
Tập đoàn khách sạn Meliá Hotels International sẽ tiếp quản, quản lý 12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã khai trương và đi vào hoạt động của Vinpearl, từ Tây Ninh đến Hải Phòng trong thời hạn tối thiểu 10 năm.
-
Bất động sản nghỉ dưỡng sẽ phục hồi ra sao trong năm 2025?
Sau một khoảng thời gian trầm lắng tương đối dài, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng 2025 được dự báo có thêm nhiều tín hiệu tích cực, thúc đẩy tiến trình phục hồi. Trong đó là những dấu ấn nổi bật về tăng trưởng khách du lịch năm 2024 và những kỳ vọ...
-
Thanh khoản bất động sản nghỉ dưỡng nhiều nơi gần như đóng băng
Trong báo cáo thị trường tháng 11, DKRA cho biết phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và các vùng lân cận tiếp tục duy trì trạng thái ảm đạm.
-
Bao giờ bất động sản nghỉ dưỡng mới “tan băng”?
Mặc dù nguồn cung ghi nhận có tăng nhẹ nhưng thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp. Lượng giao dịch tập trung ở những sản phẩm có giá bán dưới 10 tỷ đồng/căn.