Theo nhận định mới nhất từ Savills Hotels APAC, thị trường du lịch khách sạn đang có những hoạt động tái khởi động với sự góp mặt của các thương hiệu khách sạn quốc tế.
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc Savills Hotels APAC cho biết, nhiều chủ đầu tư cũng như đội ngũ vận hành khách sạn đang tái khởi động hoạt động kinh doanh, triển khai các kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và thúc đẩy các hoạt động marketing để đón đầu làn sóng phục hồi của thị trường quốc tế. Một số dự án khách sạn cũng đang tích cực đẩy nhanh công tác xây dựng, hoàn thiện và triển khai hoạt động tiền khai trương để có thể chào đón du khách trong thời gian tới.
Sau thời gian “ngủ đông" ngành khách sạn đang rục rịch tái khởi động
Sau 2 năm ngành khách sạn chịu ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid, năm 2022 dự kiến sẽ đón nhận nhiều dự án khách sạn mang thương hiệu quốc tế đi vào hoạt động tại các thị trường du lịch quen thuộc như Regent Phú Quốc, Voco Hotel Đà Nẵng, Best Western Plus Marvella Nha Trang, Radisson Resort Phan Thiết, Mercure Đà Lạt,...
Số lượng dự án khách sạn & resort mang thương hiệu tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng ấn tượng, từ 36 dự án (8.200 phòng) vào năm 2010 lên đến 120 dự án (32.000 phòng) vào cuối tháng 1/2022.
Nếu như trước đây các đơn vị điều hành quốc tế và khu vực có xu hướng chú trọng sự hiện diện tại các thị trường trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc thì hiện nay các điểm đến du lịch đang phát triển như Hồ Tràm, Đà Lạt, Phan Thiết, Quy Nhơn cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm.
Theo thống kê của Savills Hotels, khoảng 64 thương hiệu khách sạn khu vực và quốc tế đã hiện diện trên thị trường Việt Nam. Việc đồng hành cùng với các đơn vị điều hành quốc tế giúp các khách sạn có thể tiếp cận tệp khách hàng rộng hơn, đặc biệt là thị trường khách nước ngoài.
Với mục tiêu hỗ trợ ngành du lịch đón 65 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu khách quốc tế trong năm 2022, các cơ quan chức năng đã đồng ý mở cửa toàn bộ các hoạt động du lịch từ ngày 15/3. Đồng thời, khôi phục lại các chính sách về thị thực nhập cảnh cho khách quốc tế.
Theo đó, khách quốc tế khi đến Việt Nam, nếu đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Y tế thì có thể du lịch tự túc mà không phải đăng ký theo tour trọn gói như giai đoạn thí điểm.
Ông Mauro cho biết, ngày càng nhiều quốc gia trong khu vực đang dần nối lại các hoạt động du lịch như Thái Lan, Indonesia, Campuchia. Để có thể cạnh tranh và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch quốc tế, ngành du lịch Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động truyền thông, quảng bá và xúc tiến du lịch. Điều này cần một sự phối hợp đồng bộ từ các cơ quan ban ngành, chính quyền địa phương đến các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực.
-
12 khách sạn của Vinpearl sẽ được đổi tên thành Meliá Vinpearl
Tập đoàn khách sạn Meliá Hotels International sẽ tiếp quản, quản lý 12 khách sạn và khu nghỉ dưỡng đã khai trương và đi vào hoạt động của Vinpearl, từ Tây Ninh đến Hải Phòng trong thời hạn tối thiểu 10 năm.
-
Do đâu đến nay, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chưa thể “tan băng”?
Từ năm 2020 đến nay, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã chững lại, nguồn cung hạn chế, lượng giao dịch giảm sút. Thời điểm hiện tại, phân khúc này vẫn chưa thể “rã băng” do nhiều nguyên nhân....
-
Một phân khúc bất động sản vẫn “nhuộm màu buồn”, 90% dự án không có giao dịch
Trong khi một số phân khúc khác đã xuất hiện tín hiệu tích cực hơn thì “mùa đông với condotel” vẫn kéo dài khi sức cầu xuống mức thấp nhất 5 năm.
-
Cú hích từ ngành du lịch có “cứu” được bất động sản nghỉ dưỡng?
Tới thời điểm hiện tại, trong khi các phân khúc khác đều đã có nhiều dấu hiệu phục hồi thì bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng vẫn chưa thoát khỏi trạng thái “ảm đạm", dù ngành du lịch ghi nhận vẫn đang tăng trưởng ma...