Nhiều nhà đầu tư, môi giới bất động sản sẽ được phép hoạt động lại sau ngày 30.9, miễn đáp ứng đủ các tiêu chí phòng chống dịch và được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Sáng 30.9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM đã tổ chức họp cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, logistic và bổ trợ doanh nghiệp, người dân (công chứng, luật sư, đấu giá tài sản, tư vấn thẩm định giá, kiểm toán, dịch vụ tài chính, thừa phát lại, trọng tài thương mại, hòa giải thương mại, tư vấn pháp luật, giám định tư pháp, quản lý - thanh lý tài sản, đăng kiểm, đăng ký giao dịch bảo đảm, đăng ký biến động đất đai), chứng khoán; dịch vụ cầm đồ… thuộc nhóm được hoạt động lại. Như vậy, sau 30.9, nhà đầu tư được phép đi công chứng giấy tờ, đăng ký biến động đất đai…

Nhà đầu tư vẫn chưa thể di chuyển ra khỏi TP.HCM để đi xem đất vùng ven

Bên cạnh đó, chính quyền TP.HCM cũng quy định các hoạt động xúc tiến thương mại bao gồm hội chợ, triển lãm, hội nghị, sự kiện kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm được tập trung tối đa 10 người (nếu là hoạt động trong nhà); trường hợp người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 được tập trung tối đa 70 người.Còn hoạt động ngoài trời tập trung tối đa 15 người; trường hợp người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 được tập trung tối đa 100 người.

Điều này đồng nghĩa, các hoạt động mở bán giới thiệu dự án, người tham dự phải được tiêm đủ liều vắc xin hoặc khỏi bệnh Covid-19 mới được tham gia. Số lượng tham gia không vượt quá 100 người.

Ngoài ra, chính quyền TP.HCM chưa cho phép phương tiện cá nhân ra vào TP.HCM để đảm bảo công tác phòng chống dịch nên những nhà đầu tư dự án vùng ven sẽ khó có thể tham quan dự án trong thời gian này.

Đăng Kiệt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.