Hôm nay (18/1), thị trường tiếp tục đón biểu lãi suất huy động USD mới của một số ngân hàng thương mại. Xu hướng tăng đang mở rộng.
Lần thứ hai trong vòng 10 ngày qua, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Tây (Western Bank) tăng lãi suất huy động USD. Ngày 18/1, Western Bank quyết định tăng thêm từ 0,2% - 0,4%/năm ở một số kỳ hạn; mức cao nhất 5,3%/năm trước đó đã được thay bằng 5,5%/năm.

Đầu giờ chiều nay (18/1), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) áp biểu lãi suất huy động mới đối với USD. Điểm chú ý ở biểu mới này là sản phẩm “Tiết kiệm chọn kỳ lãnh lãi” - kỳ hạn 36 tháng; tùy theo số dư đến kỳ lãnh lãi, nhưng mức lãi suất đã chính thực vượt trên mốc 5%/năm, cao nhất là 5,2%/năm.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, nhiều ngân hàng thương mại đã tăng lãi suất huy động USD. Mức cao nhất trên biểu niêm yết hiện nay có ở Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Việt (Navibank) với 6,24%/năm.

Bên cạnh các ngân hàng nhỏ, đáng chú ý là sau ACB và Eximbank, một thành viên lớn khác là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng đã có điều chỉnh. Lãi suất cao nhất của Vietcombank hiện đã ở mốc 5%/năm các kỳ hạn từ 12 - 60 tháng, trong khi cuối năm 2010 chỉ khoảng 4,5% - 4,8%/năm.
Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland