Ngày 31/10, Agribank Chi nhánh Đống Đa ra thông báo bán đấu giá lần thứ 3 khoản nợ của Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền.

Agribank Chi nhánh Đống Đa ra thông báo bán đấu giá lần thứ 3 khoản nợ của chủ đầu tư Dự án “Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia” tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Khoản nợ có tài sản đảm bảo là toàn bộ quyền sử dụng đất và tài sản đấu giá gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc Dự án “Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia – Khu B” tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản đấu giá gắn liền trên đất số CD 355466 số vào sổ cấp CT-10773 ngày 06/6/2016 của Uỷ ban nhân dân Tỉnh Khánh Hoà, bao gồm:

Thứ nhất, các tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc Dự án “Trung tâm Bến Du Thuyền Hoàng Gia – Khu B” tại Khu đô thị Vĩnh Hòa, phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa theo Giấy phép xây dựng số 20/GPXD-SXD do Sở Xây dựng – UBND tỉnh Khánh Hòa cấp ngày 08/03/2016 bao gồm: Căn hộ hình thành trong tương lai (bao gồm 690 căn hộ và sân vườn Penthouse tầng 36), Công trình xây dựng hình thành trong tương lai (bao gồm Tầng hầm và 35 tầng kinh doanh thương mại).

Các quyền, lợi ích, khoản thanh toán mà Bên thế chấp có thể nhận được sau thời điểm Hợp đồng thế chấp có hiệu lực liên quan tới Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất (bao gồm nhưng không giới hạn: các khoản thanh toán do Thửa đất bị thu hồi; các khoản thanh toán từ các giao dịch cho thuê, chuyển nhượng Quyền sử dụng đất và/hoặc Tài sản gắn liền với đất; tiền bảo hiểm, bồi thường Tài sản gắn liền với đất; ...).

Thời gian tổ chức đấu giá vào ngày 23/11/2023 tại trụ sở Công ty Đấu giá Hợp danh Thắng Lợi - Tầng 4, Tháp 2, Tòa nhà Times Tower, số 35 phố Lê Văn Lương, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.

Giá khởi điểm bán đấu giá lần 3 của khoản nợ là 1.030,6 tỷ đồng. Mức giá này đã giảm hơn 100 tỷ đồng so với mức giá được đưa ra trong lần rao bán trước đó ( 1.145 tỷ đồng).

Giá khởi điểm không bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí và các nghĩa vụ tài chính khác phải nộp theo quy định liên quan đến việc chuyển giao quyền sử dụng, sở hữu khoản nợ do Người mua được tài sản đấu giá chịu trách nhiệm thanh toán (nếu có) kể cả các chi phí liên quan đến Tài sản bảo đảm. Việc mua, bán Khoản Nợ không thuộc đối tượng chịu thuế GTGT.

Agribank cũng lưu ý rủi ro tiềm ẩn đối với khoản nợ này.Theo đó, Agribank cho biết, bằng nguồn thông tin không chính thức và chưa thể xác thực, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá đánh giá khả năng có các rủi ro pháp lý tiềm ẩn liên quan đến khoản nợ đấu giá như: Các tranh chấp giữa Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền và các bên liên quan đến tài sản bảo đảm với các tổ chức, cá nhân trong việc hứa mua, hứa bán tài sản liên quan đến khoản nợ (trái quy định pháp luật).

Các khoản nợ như nợ thuế, nợ khác của Công ty Cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền, của chủ tài sản cùng các bên liên quan đến tài sản (nếu có). Bên có khoản nợ không cam kết gì về việc xử lý nợ đối với tổ chức, cá nhân khác cùng có quyền đòi nợ liên quan đến tài sản bảo đảm.

Bên có khoản nợ đã nỗ lực một phần trong việc thu hồi nợ vay đối với một phần khoản vay do bên thế chấp đã nhận lại tiền từ nhà cung cấp. Những rủi ro này, bên có khoản nợ và đơn vị tổ chức đấu giá không thể lường trước được.

Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia nhìn từ hướng biển hòn Chồng (phường Vĩnh Phước, Nha Trang).

Được biết, đây không phải là lần đầu dự án này bị rao bán. Trước đó, tháng 8/2022, VietinBank chi nhánh Thành An (Hà Nội) rao bán khoản nợ có tài sản đảm bảo tại Dự án Trung tâm Bến du thuyền Hoàng Gia - Khu A để xử lý thu hồi nợ vay.

Theo đó, tổng dư nợ tín dụng của Công ty cổ phần Khách sạn Bến Du Thuyền tại VietinBank tính đến cuối tháng 7/2022 là hơn 540 tỷ đồng.

Dự án có diện tích 1,1 ha, quy mô 2 khu gồm 3 tòa tháp (khu A 2 tháp, khu B 1 tháp) cao 38 tầng nổi và 1 tầng hầm. Dự án này dự kiến bàn giao cho khách hàng từ cuối 2019 nhưng tới nay vẫn chậm tiến độ.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.