Ngân hàng VietinBank Chi nhánh Hội An vừa thông báo bán tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hoàng Ngọc Phát, gồm quyền sử dụng 636,6m2 đất, khách sạn và toàn bộ trang thiết bị gắn liền với đất tại phường Tân An, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam. Giá khởi điểm cho tài sản này là 110 tỷ đồng.

Le Pavillon Luxury Resort & Spa đang được ngân hàng rao bán. Ảnh: Le Pavillon.

Đây chính là Khách sạn Le Pavillon Paradise Hoi An Hotel & Spa do Công ty Hoàng Ngọc Phát sở hữu. Khách sạn này được xây dựng trên diện tích 381,2m2, tổng diện tích mặt sàn 2.657m2, bể bơi 120,7m2.

Giá khởi điểm cho tài sản này là 110 tỷ đồng, chưa bao gồm thuế, phí, lệ phí và các chi phí khác (nếu có). Để chuyển quyền sở hữu tài sản trên theo quy định của pháp luật, người mua tài sản phải thanh toán các khoản này.

Được biết, khách sạn trên là một trong ba tài sản đảm bảo được công ty này thế chấp cho khoản vay tại VietinBank Hội An.

Hai tài sản đảm bảo còn lại cho khoản vay của Hoàng Ngọc Phát gồm toàn bộ trang thiết bị gắn liền với Khách sạn Le Pavillon Paradise Hoi An Hotel & Spa và quyền sử dụng đất (100m2) và tài sản gắn liền với đất tại khối Trảng Sỏi, phường Thanh Hà, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Công ty TNHH Hoàng Như do ông Đỗ Như Châu (sinh năm 1982) làm Chủ tịch HĐQT và sáng lập từ năm 2008, trong khi ông Đỗ Như Hoàng làm người đại diện theo pháp luật.

Công ty Hoàng Như ban đầu được thành lập với chức năng thi công cầu đường và các công trình dân dụng. Đến năm 2017 bắt đầu chuyển sang làm du lịch và khách sạn với việc đầu tư vào chuỗi các khách sạn mang thương hiệu Le Pavillon Hoi An.

Tuy nhiên, giai đoạn 2020 – 2021, do ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19 nên Hoàng Như thua lỗ hơn 120 tỷ đồng, buộc tập đoàn phải bán bớt tài sản để duy trì hoạt động.

Một tài sản khác của đại gia Đỗ Như Hoàng cũng được ngân hàng rao bán là lô đất diện tích 290,6m2 tại khối Thanh Nam, phường Cẩm Châu, TP. Hội An. Đây là tài sản đảm bảo của công ty TNHH Du lịch Bảo Trí (doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái Hoàng Như). Giá khởi điểm cho tài sản này là 23,216 tỷ đồng.

Anh Mai
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.