CafeLand - Sáng nay 4/7, tỷ giá tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chiều bán ra tiếp tục được giữ nguyên mức 23.050 đồng/USD. Mức giá này đã giảm sâu 244 đồng/USD, từ mức 23.294 đồng/USD, so với buổi sáng 3/7. Đây có thể coi là động thái tích cực hỗ trợ thị trường trong cơn “nước sôi lửa bỏng” của NHNN.

Trước đó, vào ngày 2/7 Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ Phạm Thanh Hà khẳng định sẽ sử dụng đồng bộ các biện pháp và công cụ chính sách tiền tệ khác và sẵn sàng bán ngoại tệ trong kho dự trữ ngoại hối để bình ổn thị trường.

Cùng ngày, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng cũng khẳng định, hiện dự trữ ngoại hối đã đạt 63,5 tỷ USD, tăng 11 tỷ USD so với đầu năm và quỹ dự trữ này có thể dùng để xoa dịu thị trường tỷ giá.

Trụ sở Ngân hàng Nhà nước

Không chỉ nói suông, trong chiều ngày 3/7, NHNN đã có động thái giảm giá USD chiều bán ra, để ở mức 23.050 đồng/USD, thấp hơn cả các ngân hàng thương mại. Và động thái này của NHNN dường như đã có tác động tích cực lên thị trường ngay trong buổi chiều hôm qua và phiên sáng nay.

Cụ thể, trong buổi sáng hôm nay (4/7) tỷ giá tại các Ngân hàng thương mại đã bắt đầu có xu hướng giảm nhẹ.

Ngân hàng BIDV, Vietcombank đồng loạt để mức giá 23.000 đồng/USD chiều mua vào và 23.070 đồng/USD chiều bán ra.

Maritimebank cũng giảm 20 đồng/USD chiều mua vào và 10 đồng chiều bán ra. Hiện mức giá USD tại ngân hàng này là 23.000 đồng/USD chiều mua vào và 23.080 đồng/USD chiều bán ra.

Riêng Vietinbank lại có động thái tăng giá đồng USD ngược lại so với các ngân hàng trên. Cụ thể, mức giá giao dịch đã tăng nhẹ lên mức 23.005 đồng/USD chiều mua vào và 23.075 đồng/USD chiều bán ra.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua (3/7) Thống đốc Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), ông Dịch Cương bình luận đồng nhân dân tệ (NDT) đang phải chịu áp lực giảm đáng kể và đã có lúc giảm xuống dưới ngưỡng 6,7/USD trong phiên giao dịch sáng ngày 3/7.

Thống đốc Dịch Cương cho biết PBoC đã và đang theo dõi sát sao những biến động gần đây, đồng thời cho hay các chỉ số kinh tế quan trọng của Trung Quốc đang khả quan và các rủi ro tài chính hầu như đang nằm trong tầm kiểm soát.

Thống đốc PBoC cho rằng Trung Quốc phải duy trì cơ chế tỷ giá thả nổi có kiểm soát vốn được thiết lập dựa trên cung, cầu và giá trị đồng NDT so với rổ các đồng tiền chủ chốt. Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện chính sách tiền tệ trung lập và thận trọng để giữ cho đồng NDT về cơ bản là ổn định tại một mức hợp lý.

  • Tại sao tăng trưởng GDP giảm tốc?

    Tại sao tăng trưởng GDP giảm tốc?

    CafeLand - Đằng sau những con số cộng (+) đầy triển vọng của tổng thể nền kinh tế 6 tháng đầu năm 2018 là những ẩn số của quý II/2018 và đúng như dự báo của nhiều chuyên gia, tăng trưởng của nền kinh tế đã bắt đầu chững lại…

  • Điểm tin sáng: USD hạ nhiệt, vàng tăng giá trở lại

    Điểm tin sáng: USD hạ nhiệt, vàng tăng giá trở lại

    CafeLand - Việt Nam có 20 mặt hàng xuất khẩu trên 1 tỷ USD; Giá vàng bắt đầu tăng trở lại trong khi USD có dấu hiệu hạ nhiệt.

  • Tỷ giá tăng cao, ngân hàng hưởng lợi

    Tỷ giá tăng cao, ngân hàng hưởng lợi

    CafeLand - Tỷ giá USD tiếp tục tăng nóng trong ngày hôm nay (3/7) mặc cho việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trước đó đã lên tiếng trấn an doanh nghiệp rằng có thể sẽ dùng dữ trữ ngoại hối để cứu thị trường.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.