Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn một cách hiệu quả, một số ngân hàng dành cả nghìn tỷ đồng cho khách hàng vay với lãi suất được cho là ưu đãi nhất trong năm 2013, 6,99%/năm.

“Hạ nhiệt” lãi suất, khơi thông dòng vốn

Khủng hoảng là điều không doanh nghiệp (DN) nào muốn xảy ra. Tuy nhiên, đây lại là tình huống dẫn đến khả năng thử thách tính chuyên nghiệp của DN. Và khi được xử lý tốt sẽ trở thành cơ hội nâng cao vị thế và uy tín của chính DN đó.

Giai đoạn suy thoái kinh tế cũng là khoảng thời gian để các nhà quản lý thể hiện tài năng, tầm nhìn và bản lĩnh của mình. Họ phải biết cách xốc lại tinh thần của đội ngũ nhân viên, không để những nỗi ám ảnh về nợ nần ảnh hưởng đến hoạt động và môi trường văn hóa trong công ty mình, đồng thời tìm kiếm giải pháp đưa công ty thoát ra khỏi tình trạng khủng hoảng.

Vậy cụ thể là các nhà quản lý sẽ làm gì để đưa DN mình vượt qua những "cơn bĩ cực" như thế? Các giải pháp như tái cơ cấu vốn, tài sản, xử lý các vấn đề liên quan đến đầu tư và dòng tiền mặt bổ sung, cũng như các giải pháp kiểm soát và quản lý tiền mặt luôn được chú trọng. Trong đó, tiếp cận nguồn vốn tín dụng ngân hàng trong thời điểm lãi suất “hạ nhiệt” như hiện tại được xem như một giải pháp tối ưu.

Mặt khác, nhằm khơi thông dòng vốn một cách hiệu quả, trong thời gian qua, nhiều ngân hàng đưa ra các gói tín dụng với lãi suất ưu đãi, cùng nhiều hình thức triển khai phù hợp với nhu cầu của đa dạng loại hình doanh nghiệp.

Đặc biệt, từ ngày 20/5 - 20/12/2013, Viet Capital Bank sẽ dành 1000 tỷ đồng cho khách hàng vay với lãi suất 6,99%/năm. Đây được xem là chương trình tín dụng ưu đãi nhất trong năm 2013 với tên gọi “Cùng Viet Capital Bank kết nối DN”, dành cho khách hàng DN mới hoặc đã chấm dứt hoạt động tín dụng với Ngân hàng từ 3 tháng trở lên.

Cùng doanh nghiệp “vượt đáy”

Trong bối cảnh dư nợ tín dụng ngân hàng tăng trưởng khó khăn, nhưng Viet Capital Bank 5 tháng đầu năm nay vẫn tăng trưởng khi ban lãnh đạo ngân hàng liên tục đưa ra những gói hỗ trợ khách hàng.

Ông Đỗ Duy Hưng - TGĐ Viet Capital Bank cho biết, Viet Capital Bank đang nỗ lực giúp khách hàng có thể tiếp cận các khoản vay tốt hơn, giảm bớt gánh nặng lãi suất dành cho khách hàng có nhu cầu gia tăng nguồn vốn để phát triển mô hình sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Thông qua đó, các DN sẽ có cơ hội góp phần vào việc thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế chung. Đó cũng chính là mục tiêu hành động của Viet Capital Bank, vì sự phát triển của cộng đồng xã hội.

Trên nền tảng công nghệ tiên tiến, trong thời gian tới, Viet Capital Bank sẽ tiếp tục cung ứng nhiều sản phẩm hiện đại, tiện lợi cho khách hàng, thúc đẩy tăng trưởng dư nợ tín dụng, nhất là cho vay hỗ trợ lãi suất, hướng tới mục tiêu trở thành “ngân hàng tin cậy của bạn”, đồng hành cùng người dân và DN.

Song Linh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.