CafeLand - Theo dự thảo, số tiền bảo hiểm được trả cho tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm của một cá nhân tối đa là 125 triệu đồng thay vì 75 triệu đồng như hiện nay.

Theo dự thảo Quyết định của Thủ tướng về hạn mức trả tiền bảo hiểm tiền gửi công bố mới đây, số tiền bảo hiểm được trả cho tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm theo quy định của Luật bảo hiểm tiền gửi (gồm cả gốc và lãi) của một cá nhân tại một tổ chức tham gia BHTG tối đa là 125 triệu đồng.

Theo dự thảo, người gửi tiền sẽ được nâng hạn mức bảo hiểm tiền gửil ên mức 125 triệu đồng

Cụ thể, khoản 1 điều 24 Luật Bảo hiểm tiền gửi quy định: “Hạn mức trả tiền bảo hiểm là số tiền tối đa mà tổ chức bảo hiểm tiền gửi trả cho tất cả các khoản tiền gửi được bảo hiểm của một người tại một tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi khi phát sinh nghĩa vụ trả tiền bảo hiểm”.

Đồng thời, tại khoản 2 điều 24 Luật Bảo hiểm tiền gửi, Thủ tướng quy định hạn mức trả tiền bảo hiểm theo đề nghị của Ngân hàng Nhà nước trong từng thời kỳ.

Hiện tại, mức chi trả bảo hiểm tiền gửi đang được áp dụng ở mức 75 triệu đồng, từ năm 2017 đến nay.

Như vậy, sau ba năm, dự kiến hạn mức bảo hiểm tiền gửi tiếp tục được điều chỉnh tăng thêm 50 triệu đồng so với hiện hành.

  • Gần 7.000 tỉ đồng “chảy” về bảo hiểm tiền gửi năm 2018

    Gần 7.000 tỉ đồng “chảy” về bảo hiểm tiền gửi năm 2018

    CafeLand - Tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2019 Bảo hiểm Tiền gửi Việt Nam (BHTG), Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú nhấn mạnh vai trò củng cố niềm tin của người gửi tiền và tham gia tái cơ cấu các tổ chức tín dụng yếu kém của tổ chức này.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.