Ngày 12/10, tại buổi hòa giải lần 3 với những nạn nhân đã mua nền đất trên giấy của Công ty vật tư vận tải và xây dựng công trình giao thông (Tranco) tại UBND xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Công ty Tranco, chi nhánh phía Nam, hứa sẽ trả khách hàng bằng nền đất tại hai dự án của công ty này ở TP HCM.

Theo ông Tuấn, hiện nay, công ty có một dự án ở huyện Bình Chánh rộng khoảng 3ha, đã đền bù được 80% mặt bằng, đã duyệt quy hoạch 1/2000. Tiến độ chỉ còn phụ thuộc vào phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 của Ban quản lý khu Nam. Ngoài ra, công ty này cũng đang xin một dự án khác tại huyện Nhà Bè nhưng dự kiến hai tháng nữa mới có kết quả. Ông Tuấn nói, hai dự án này dùng để khắc phục hậu quả do dự án khu dân cư Phước Kiển (giai đoạn 3) bị thu hồi, khiến hàng trăm khách hàng mua đất tại đây gần hai năm qua ăn ngủ không yên.

“Nếu khách hàng muốn tiếp tục chờ sẽ nhận nền đất tại một trong hai dự án này. Còn nếu không thì có thể làm đơn xin rút vốn, để công ty xem xét. Trong trường hợp không đồng ý cả hai phương án trên thì có thể kiện ra tòa, công ty sẽ thực hiện theo phán quyết của tòa án”, ông Tuấn hứa.

Tuy nhiên, theo một nạn nhân mua đất tại dự án Phước Kiển (giai đoạn 3) của Công ty Tranco thì dự án mà công ty Tranco nói đang liên hệ với UBND huyện Nhà Bè để xin đền cho dân là bất ổn, bởi UBND huyện Nhà Bè vẫn chưa giao đất. Kịch bản này đã hai năm nay công ty hứa với khách hàng nhưng không thực hiện. “Chúng tôi kiên quyết kiện công ty ra tòa để đòi quyền lợi, chứ không thể ngồi nghe hứa xuông”.

Như vậy, sau ba lần hòa giải không thành, UBND xã Phước Kiển đã chuyển toàn bộ hồ sơ của vụ việc lên Tòa án nhân dân huyện Nhà Bè nhờ xử lý.

Cafeland.vn - Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland