Số tiền thu được từ đợt phát hành dự kiến được sử dụng để thực hiện dự án Waterpoint giai đoạn 2 bằng hình thức góp vốn vào công ty con.

HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán NLG) vừa phê duyệt phương án phát hành trái phiếu đợt 2 theo hình thức riêng lẻ với tổng giá trị phát hành tính theo mệnh giá tối đa 500 tỷ đồng. Thời gian phát hành dự kiến vào quý 4/2022.

Mệnh giá đạt 1 tỷ đồng/trái phiếu, dự kiến có kỳ hạn tối đa 7 năm. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có bảo đảm bằng sản là cổ phiếu của Nam Long tại công ty con (Công ty Cổ phần Nam Long VCD, 1.850 tỷ đồng tương ứng với 51% giá trị thị trường) và công ty liên doanh (Công ty Cổ phần NNH Mizuki, 1.501 tỷ đồng tương ứng 50% giá trị thị trường).

Số tiền thu được từ đợt phát hành dự kiến được sử dụng để thực hiện dự án Waterpoint giai đoạn 2 bằng hình thức góp vốn vào công ty con của tổ chức phát hành là Công ty cổ phần Nam Long VCD.

Nam Long cho biết, dự án đã có quyết định giao đất thực hiện dự án; phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị Vàm Cỏ Đông, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Long An; phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 các tiểu khu thuộc Khu đô thị Vàm Cỏ Đông, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, Long An.

Dự án Waterpoint tọa lạc tại An Thạnh, Bến Lức, Long An với diện tích đến 355ha.

Trong một diễn biến khác, Nam Long vừa thông qua chủ trương mua lại cổ phiếu NLG làm cổ phiếu quỹ.

Theo đó, Nam Long sẽ mua lại cổ phiếu NLG với tổng giá trị không vượt quá 1.000 tỷ đồng, trích từ nguồn lợi nhuận chưa phân phối của công ty.

Tính đến cuối quý 3, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của NLG là hơn 2.171 tỷ đồng. Nếu dùng toàn bộ 1.000 tỷ đồng để mua cổ phiếu quỹ, phần lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của NLG sẽ giảm xuống còn hơn 1.171 tỷ đồng.

Cổ phiếu quỹ là cổ phiếu được công ty đại chúng phát hành và được chính công ty đó mua lại bằng nguồn vốn hợp pháp. Các công ty đại chúng thường mua lại cổ phiếu của mình đã phát hành với một số mục đích.

Trong đó có trường hợp giá cổ phiếu xuống thấp, công ty quyết định mua lại một lượng cổ phiếu để kích cầu tăng giá. Việc tổ chức phát hành mua cổ phiếu của chính công ty có thể tác động tới thị trường, làm cho thanh khoản sôi động hơn và hạn chế tốc độ giảm giá của cổ phiếu, hoặc thậm chí giúp cổ phiếu tăng giá trở lại.

Trước đó, các lãnh đạo Nam Long đã có động thái mua vào cổ phiếu. Theo đó, ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT đã đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu trong thời gian từ ngày 18/11-17/12. Hai người con trai của ông Nguyễn Xuân Quang là ông Nguyễn Hiệp và ông Nguyễn Nam cũng đăng ký mua vào với cùng số lượng 1,7 triệu cổ phiếu.

Tổng giám đốc Trần Xuân Ngọc, Giám đốc tài chính Nguyễn Huy Đức cũng đăng ký mua vào lần lượt 250.000 và 100.000 cổ phiếu NLG từ ngày 18/11 đến giữa tháng 12.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm