Dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển, đoạn qua tỉnh Nam Định được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 132/QĐ-TTg ngày 17-1-2020, UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 1135 ngày 15-5-2020. Dự án có tổng chiều dài tuyến 65,58km đi qua 24 xã, thị trấn thuộc 3 huyện Giao Thủy, Hải Hậu, Nghĩa Hưng.
Điểm đầu tuyến kết nối với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình tại Km0+00 (đê hữu sông Hồng, xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy); điểm cuối kết nối với dự án tuyến đường bộ ven biển tỉnh Ninh Bình tại Km65+580 (bờ tả sông Đáy, đê biển xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng).
Trong đó, một số đoạn trùng với Quốc lộ 37B (từ Km19+295 đến Km24+540), Quốc lộ 21 (từ Km39+780 đến Km46+050) và đoạn thuộc dự án cầu Thịnh Long (từ Km46+050 đến Km49+136) với chiều dài khoảng 14,6km. Như vậy, tổng chiều dài thực xây dựng là 50,98km (làm mới 38,02km; mở rộng, nâng cấp 12,96km); quy mô đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/giờ, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m nền 12m.
Trên tuyến xây dựng mới 3 cầu, 16 cống hộp lớn, 210 cống ngang đường và 6 vị trí nút giao chính. Nhà thầu xây lắp được lựa chọn là liên danh Công ty CP Xây dựng hạ tầng Đại Phong và Công ty TNHH Đầu tư phát triển hạ tầng Tân Thành thực hiện; thời gian thực hiện hợp đồng trong 45 tháng.
Tuyến đường bộ ven biển đoạn qua tỉnh Nam Định có quy mô đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc thiết kế 80km/giờ, hai làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m.
Tuyến đường sẽ góp phần khai thác tối đa tiềm năng du lịch biển của tỉnh như khu du lịch dự trữ sinh quyển thế giới Vườn quốc gia Xuân Thủy, khu du lịch biển Quất Lâm (huyện Giao Thủy), Cồn Mờ (huyện Nghĩa Hưng), Thịnh Long (huyện Hải Hậu)...
Dự án có tổng mức đầu tư 2.655 tỷ đồng; trong đó, nguồn vốn đầu tư từ ngân sách Trung ương là 1.000 tỷ đồng. Phần còn lại là ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác.
-
Nam Định: Gần 1.500 tỷ đồng xử lý bệnh viện bỏ hoang 13 năm
Sau nhiều năm bế tắc trong việc xử lý “cục nợ” dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện (BV) Đa khoa quy mô cấp vùng 700 giường dang dở hàng chục năm qua, tỉnh Nam Định đã và đang tìm “lối thoát” mới cho dự án “tai tiếng” này.
-
Nam Định: Thông xe cầu hơn 1.100 tỉ đồng vượt sông Ninh Cơ
CafeLand – Cầu Long Thịnh vượt sông Ninh Cơ có tổng vốn đầu tư 1.158 tỉ đồng được thông xe vào ngày 28/5.
-
Vốn đầu tư cao, cao tốc nối hai thành phố phía Bắc được đề nghị rà soát suất đầu tư
Suất đầu tư của tuyến đường cao tốc xây dựng mới được Bộ Xây dựng công bố (khoảng 186,181 tỉ đồng/km). Trong khi đó tuyến cao tốc Phủ Lý – Nam Định dài hơn 25km được đề xuất có tổng vốn đầu tư khoảng 9.400 tỉ đồng (tương đương 375 tỉ đồng/km) nên phả...
-
Lập hội đồng thẩm định dự án cao tốc gần 20.000 tỉ đồng nối Nam Định với Thái Bình
Dự án cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và tỉnh Thái Bình với chiều dài khoảng 60,9km, trong đó, trên địa bàn tỉnh Nam Định 27,6km, trên địa bàn tỉnh Thái Bình 33,3km. Tổng vốn đầu tư của dự án hơn 19.784 tỉ đồng....
-
375 tỉ đồng/km cao tốc nối Nam Định với Hà Nam, Bộ GTVT đề nghị rà soát phương án đầu tư
Tỉnh Nam Định đề xuất đầu tư tuyến cao tốc nối TP. Phủ Lý (Hà Nam) với TP. Nam Định (Nam Định) giai đoạn 1 dài 25km có tổng vốn đầu tư khoảng 9.400 tỉ đồng. Tính ra mỗi km cao tốc này có chi phí 375 tỉ đông, cao hơn nhiều so với suất đầu tư của tuyến...