Sáng 15/3, tại xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định, Công ty Cổ phần xây dựng Giao Thủy đã khởi công cụm công nghiệp (CCN) Giao Thiện với tổng diện tích 50ha. Đây là CCN thứ 2 và có quy mô lớn nhất trên địa bàn huyện Giao Thủy, theo Báo Xây dựng.

KCN Dệt may Rạng Đông (Aurora) hiện đang là KCN lớn nhất tại Nam Định.

CCN Giao Thiện được thành lập theo Quyết định số 2579/QĐ-UBND ngày 16-11-2021 của UBND tỉnh Nam Định, có quy mô giai đoạn 1 khoảng 50ha trên địa bàn xã Giao Thiện, huyện Giao Thủy.

Dự án do Công ty Cổ phần Xây dựng Giao Thuỷ làm chủ đầu tư với tổng mức vốn đầu tư 609 tỉ đồng, được xây dựng theo hướng đồng bộ. Đặc biệt, mạng lưới giao thông của CCN thiết kế theo dạng ô bàn cờ với các trục đường song song và vuông góc với tuyến đường bộ ven biển tỉnh Nam Định.

CCN được phát triển để cung ứng hạ tầng phục vụ phát triển các ngành nghề gồm: công nghiệp phụ trợ; cơ khí chế tạo máy; sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô; sản xuất, lắp ráp hàng điện tử, thiết bị điện; các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo khác (dệt may, da giầy, đồ chơi).

Dự kiến, dự án triển khai và đưa vào hoạt động vào tháng 1/2025.

Theo Ban Quản lý các KCN (KCN) tỉnh Nam Định, hiện toàn tỉnh hiện có 5 KCN đã và đang được triển khai xây dựng, đưa vào khai thác gồm: KCN Hòa Xá (đã lấp đầy 100%); KCN Dệt may Rạng Đông đang triển khai xây dựng hạ tầng giai đoạn 2, đã thu hút được hai nhà đầu tư thứ cấp vào đầu tư; KCN Mỹ Trung đã được đầu tư một phần hạ tầng kỹ thuật; KCN Mỹ Thuận (quy mô 158ha) đang được đẩy nhanh tiến độ xây dựng hạ tầng và KCN Bảo Minh (đã lấp đầy 100%).

Nam Định cũng đang đầu tư xây dựng 24 cụm công nghiệp với tổng diện tích 495,21ha; trong đó có 22 cụm công nghiệp (tổng diện tích 445,41 ha) đã đi vào hoạt động.

Tỉnh hiện tập trung đầu tư xây dựng hai cụm công nghiệp mới là Cụm công nghiệp Yên Bằng (huyện Ý Yên) và Cụm công nghiệp Thanh Côi (huyện Vụ Bản) đều có quy mô 50ha.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.